Cộng tác viên dân số ở Huế quan tâm đặc biệt đến chính sách BHXH, BHYT

Tin nhanh 24hThứ Hai, 18/07/2022 15:05:00 +07:00
(VTC News) -

Các cộng tác viên dân số ở Thừa Thiên - Huế tỏ ra đặc biệt quan tâm tới chính sách BHXH, BHYT tại một hội nghị được tổ chức tại địa phương này.

Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) diễn ra ngày 18/7 tại TP Huế (Thừa Thiên - Huế). 

Bà Nguyễn Thị Bích Liên - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng (Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình) cho biết, hội nghị được tổ chức trên cơ sở thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT giữa BHXH Việt Nam và Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình giai đoạn 2018 -2022.

Hội nghị nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm và thế mạnh của đội ngũ cộng tác viên dân số kế hoạch hóa gia đình với mong muốn đẩy mạnh các hoạt động truyền thông chính sách BHXH, BHYT đến trực tiếp các tầng lớp nhân dân để nâng cao hiểu biết từ đó giúp họ chủ động, tích cực tham gia.

Cộng tác viên dân số ở Huế quan tâm đặc biệt đến chính sách BHXH, BHYT - 1

Các cộng tác viên dân số tham gia hội nghị dành sự quan tâm đặc biệt đến chính sách BHXH, BHYT

Bà Nguyễn Thị Bích Liên cũng đề nghị các cộng tác viên dân số sau khi được trang bị những kiến thức cơ bản về BHXH, BHYT trở về cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên tuyền, vận động tư vấn cho người dân, người lao động ở khu vực nông thôn, trong các làng nghề, hợp tác xã; lao động tự do tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời khuyến khích các cộng tác viên dân số tham gia vào mạng lưới nhân viên thu BHXH, BHYT để chính sách của Đảng và Nhà nước nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Tại Hội nghị, đội ngũ cộng tác viên dân số được cung cấp những kiến thức cơ bản về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; vai trò và lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT; chính sách hỗ trợ các đối tượng khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và những điểm cần lưu ý khi đi khám chữa bệnh BHYT; trong đó chú trọng ý nghĩa, giá trị nhân văn, nhân đạo và quyền lợi, trách nhiệm của người tham gia; những thiệt thòi khi nhận BHXH một lần.

Các cộng tác viên dân số dành sự quan tâm đặc biệt đối với chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình khi đặt nhiều câu hỏi liên quan đến 2 chính sách này như: độ tuổi, đối tượng tham gia, các quyền lợi được hưởng, đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân tiếp cận với chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước… Tất cả các vướng mắc đều được báo cáo viên của cơ quan BHXH tỉnh giải đáp thấu đáo.

Thông qua Hội nghị, các cộng tác viên dân số tại Thừa Thiên - Huế sẽ nắm rõ hơn vai trò, mục đích, ý nghĩa của chính sách BHYT, BHXH; qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân đối với chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Sau Hội nghị, các cộng tác viên dân số sẽ áp dụng kiến thức được trang bị về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình tại cộng đồng, vận động người dân tích cực tham gia.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn