• Zalo

'Công Phượng về CLB TP.HCM là điều tốt cho bóng đá Việt Nam'

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 27/12/2019 20:57:00 +07:00Google News
(VTC News) -

BLV Quang Huy tin tưởng vào chuyên môn, đẳng cấp và khả năng toả sáng của Công Phượng ở V-League 2020.

Công Phượng vừa chính thức gia nhập CLB TP.HCM. Cầu thủ sinh năm 1995 sẽ khoác áo số 21 và khoác áo đội chủ sân Thống Nhất, đánh dấu sự trở lại V-League sau 1 năm vắng bóng. Trong suốt mùa giải 2019, Công Phượng lần lượt thi đấu ở CLB Incheon United (Hàn Quốc) và Sint-Truidense (Bỉ). Tổng cộng, Công Phượng có 4 lần đá chính, không có bàn thắng hay kiến tạo nào.

Tiền đạo gốc Đô Lương cũng sớm thanh lý hợp đồng cho mượn để trở về V-League thi đấu. Dù vậy, BLV Quang Huy cho rằng chuyến xuất ngoại không thành công không che mờ được sự thật: Công Phượng vẫn là cầu thủ có đẳng cấp. 

'Công Phượng về CLB TP.HCM là điều tốt cho bóng đá Việt Nam' - 1

Công Phượng khoác áo CLB TP.HCM mùa tới.

"Đấy là bài toán tốt cho nhiều bên, cả Công Phượng, CLB TP.HCM lẫn tuyển Việt Nam. CLB TP.HCM mùa trước đứng á quân, mùa này giàu tham vọng, tham gia cả các giải quốc tế nữa nên phải có lực lượng chiều sâu lực lượng.

Công Phượng là mẫu cầu thủ nếu được đá đều thì sẽ lấy lại phong độ tốt. Không chỉ đóng góp về chuyên môn, cầu thủ này còn có thương hiệu, hình ảnh tốt. Công Phượng hay Bùi Tiến Dũng dù ít được thi đấu, họ vẫn là 'cầu thủ quốc dân', khi về CLB nào sẽ tạo sức hút cho CLB ấy.

Được đá nhiều, Công Phượng lấy lại phong độ, ĐTQG sẽ có sức cạnh tranh hơn, Phượng cũng cống hiến được nhiều hơn. Điều này tốt cho nhiều bên. Về CLB TP.HCM, Công Phượng sẽ được đảm bảo góp mặt ở các sân chơi quốc tế, nên mặt hình ảnh vẫn được đảm bảo. Đây là thương vụ tốt cho nhiều bên, tốt cho cả bóng đá Việt Nam", BLV Quang Huy chia sẻ.

Ở tuổi 25, Công Phượng trở về V-League gây dựng sự nghiệp lại từ đầu, sau quãng thời gian "du học" không hiệu quả. So với giai đoạn 2016, 2017, Công Phượng đánh mất chỗ đứng ở tuyển Việt Nam, đồng thời không chứng tỏ được nhiều tại giải quốc nội.

'Công Phượng về CLB TP.HCM là điều tốt cho bóng đá Việt Nam' - 2

Công Phượng chỉ ra sân 1 trận ở giải Bỉ. 

Tuy nhiên, BLV Quang Huy không nghĩ đây là bước lùi với cầu thủ sinh năm 1995. "Đây khó nói là bước lùi. Công Phượng giờ mới ở độ chín sự nghiệp. Những năm vừa rồi cứ coi như là chặng phiêu lưu của tuổi trẻ đi. Không tích luỹ, phát triển như dự kiến, đấy là điều đáng tiếc. Song nếu cầu thủ biết lĩnh hội, học hỏi, biến khó khăn thành động lực thì Công Phượng sẽ không tụt lại.

Chặng đường vừa qua khó khăn, nhưng nó giúp Phượng trưởng thành hơn, ý thức nghề nghiệp rõ ràng hơn. Những năm tháng ấy cũng giúp Phượng chứng tỏ nghị lực. Cầu thủ này đã làm tốt những gì thuộc về sự nghiệp mà mình này có thể tự quyết được, còn những thứ thuộc về quan điểm chiến thuật hay quan điểm chuyên môn của HLV thì phải chịu thôi". 

Có Công Phượng, Phi Sơn, mang về hàng loạt cầu thủ quen mặt với V-League như Văn Sơn, Đức Lương, Huy Toàn,... CLB TP.HCM nổi lên như ứng viên vô địch đầy tiềm năng ở mùa giải tới. Dù vậy, không dễ để đội bóng của Chung Hae Soung cạnh tranh sòng phẳng với Hà Nội FC.

'Công Phượng về CLB TP.HCM là điều tốt cho bóng đá Việt Nam' - 3

CLB TPHCM tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới. 

"Hà Nội FC nhỉnh hơn, nhưng ở trong cuộc đua cụ thể, CLB TP.HCM vẫn có thể tạo được cạnh tranh. Mùa trước CLB TP.HCM có nhiều thời điểm đua được với Hà Nội FC, đó là tín hiệu tốt. Còn để vượt lên cả quãng dài thì còn phải chờ. 

Giống như Liverpool đua vô địch với Manchester City mùa trước. Dẫu không vượt được đối thủ, đó cũng là tiền đề cho Liverpool tự tin. Mùa này, ai cũng nghĩ 'đế chế' Man City tồn tại lâu, nhưng Liverpool bứt xa. Điều đó cho thấy khi một đội bóng từng đua tranh và tiệm cận vô địch, nếu được đầu tư đúng hướng và tin tưởng vào những gì mình đang làm, đội bóng ấy có thể tiếp tục thành công", BLV Quang Huy kết luận. 

Mùa giải gần nhất đá ở V-League (2018), Công Phượng ghi 12 bàn, chỉ xếp sau Tiến Linh trên bảng xếp hạng các chân sút nội hiệu quả nhất. Thành tích của Công Phượng ở mùa 2018 tốt hơn thành tích của mọi cầu thủ nội bên phía CLB TP.HCM.

Theo BLV Quang Huy, Công Phượng sẽ bổ sung đáng kể sức mạnh cho hàng công vốn phụ thuộc nhiều vào cầu thủ ngoại và sa sút phong độ cuối mùa trước của CLB TP.HCM.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn