• Zalo

Công Phượng lý giải việc chọn số áo lạ tại CLB Bình Phước

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 30/09/2024 16:41:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Công Phượng tin vào vận may mà con số này sẽ mang lại ở CLB mới, Bình Phước.

Trở về nước từ Yokohama FC, tiền đạo Nguyễn Công Phượng gây bất ngờ khi đầu quân cho đội bóng hạng Nhất là Bình Phước, theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Tại CLB mới, anh không xin ban lãnh đạo trao cho anh chiếc áo số 10 quen thuộc. Thay vào đó, Công Phượng chọn số 70 - con số lạ lẫm ít khi xuất hiện sau lưng áo của một tiền đạo.

Ngày còn chơi cho Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển quốc gia Việt Nam, Công Phượng được mặc áo số 10. Thời điểm tiền đạo sinh năm 1995 xuất ngoại, anh cũng chọn những số áo 23 tại Incheon United, số 27 tại Sint-Truidense hay số 28 tại Yokohama FC

Trên bài thông báo mới nhất của CLB Bình Phước, Công Phượng lý giải việc chọn số áo 70: "Trước khi chính thức gia nhập CLB Bình Phước thì tất cả các thành viên của đội bóng đã chọn số áo của riêng mình. Tôi không quan trọng về con số trên áo thi đấu của mình. Tuy con số 70 chỉ là một con số ngẫu nhiên nhưng đó là lựa chọn của tôi và tôi tin sẽ có nhiều may mắn với con số này trong màu áo mới. 

Với tôi, sự nỗ lực và cống hiến trên sân cỏ là điều quan trọng nhất với mỗi cầu thủ. Tôi sẽ trân trọng mỗi giây phút được chơi bóng vì đó đơn giản là cuộc sống của tôi. Hi vọng mùa giải mới, đồng đội của tôi sẽ thi đấu tốt để đạt mục tiêu của CLB, khi ấy số áo trên lưng mỗi cầu thủ càng trở lên đẹp hơn, đáng nhớ hơn trong cuộc đời mỗi người".

Nguyễn Công Phượng chọn số áo 70 tại Bình Phước.

Nguyễn Công Phượng chọn số áo 70 tại Bình Phước.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều người đặt giả thuyết Công Phượng chọn số áo này bởi 10 nhân 7 bằng 70. Trong đó, 10 là con số yêu thích của Công Phượng, còn 7 là số CLB Công Phượng từng khoác áo. Những CLB này bao gồm: Hoàng Anh Gia Lai, Mito Hollyhock, Incheon United, Sint-Truidense, TP.HCM, Yokohama FC và Bình Phước.

Bình Phước đặt mục tiêu ở mùa 2024-25 là chiếm 1 suất lên hạng. Ngoài Công Phượng, "những chiến binh xanh" chiêu mộ thêm những cầu thủ từng có nhiều kinh nghiệm là Nguyễn Trọng Phú, Sầm Ngọc Đức hay Trần Sỹ Giáp.

Với cá nhân Công Phượng, anh cho biết vẫn đang hạnh phúc tại Bình Phước. Anh tin tưởng hoàn toàn vào định hướng và mục tiêu của đội bóng ở mùa giải năm nay: "Tôi thấy giấc mơ của mình thông qua tầm nhìn, khát vọng và cách làm bóng đá chuyên nghiệp tại CLB Bình Phước.

Tôi rất vui và hạnh phúc khi được thi đấu, cống hiến cho một CLB có sứ mệnh đồng hành với giấc mơ bóng đá Việt Nam. Cho tôi gửi lời chào thân mến đến cổ động viên CLB Bình Phước, xin được gặp các bạn một ngày gần nhất trên sân vận động".

Công Phượng dự kiến có màn ra mắt Bình Phước ngay trên sân nhà. Ngày 19/10. thầy trò HLV Nguyễn Anh Đức sẽ tiếp đón CLB Trẻ TP.HCM ở vòng loại cúp Quốc gia 2024-25.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn