Công Phượng hết kiếp dự bị?

Thể thaoThứ Hai, 09/03/2015 02:20:00 +07:00

HLV Miura quan tâm trong trận đấu với U23 Indonesia chiều nay là hàng công U23 Việt Nam sẽ thi đấu ra sao, có tạo nên áp lực, hiệu quả trước cầu môn đối phương?

HLV Miura quan tâm trong trận đấu với U23 Indonesia chiều nay là hàng công U23 Việt Nam sẽ thi đấu ra sao, có tạo nên áp lực và hiệu quả trước cầu môn đối phương?!

Công Phượng có thể đá chính

Trong các buổi tập gần đây, HLV Miura thường xuyên xếp Công Phượng ở đội hình chính. Anh được chơi tự do ngay phía sau tiền đạo cắm Thanh Bình. HLV Miura rất ấn tượng với màn trình diễn của Công Phượng ở hiệp 2 trận đấu tập với HN.T&T vừa qua khi những pha cầm bóng của anh đã gây nên sự hỗn loạn đối với các hậu vệ đối phương.
Công Phượng hết kiếp dự bị
 Công Phượng hết kiếp dự bị (Ảnh: Quang Minh)
Vì thế, cũng chỉ Công Phượng được phép cầm bóng quá hai chạm để tạo nên sức ép lên phía cầu môn đối diện ở những buổi tập vừa qua.

Đây là điều rất đặc biệt, bởi trước đó ông Miura không cho phép học trò giữ bóng quá lâu. Có thể thấy là ông Miura không muốn bỏ phí kỹ thuật cá nhân điêu luyện của Công Phượng và đã cho phép anh được chơi theo đúng sở trường. Chính vì thế, ở trận đấu chiều nay, nhiều khả năng HLV người Nhật Bản sẽ tung Công Phượng vào sân ngay từ đầu để có thêm thời gian theo dõi và đánh giá về mức độ hiệu quả của anh khi được đá tự do!

Phòng thủ ngay khi tấn công


Phát biểu sau trận đấu với HN.T&T, HLV Miura thẳng thắn nói rằng, áp lực mà hàng công U23 Việt Nam tạo ra trước cầu môn đối phương không nhiều. Thực tế là trong số 3 bàn mà U23 Việt Nam ghi được thì có đến 2 bàn đến từ tình huống cố định (Mạnh Hùng mở tỷ số bằng pha đá phạt) và sai lầm cá nhân của hậu vệ đối phương (Công Phượng ấn định tỷ số 3-1).
Công Phượng vẫn ghi bàn liên tiếp
 Công Phượng vẫn ghi bàn liên tiếp (Ảnh: Quang Minh)
Thế nên, trong trận đấu chiều nay, ông thầy người Nhật Bản sẽ yêu cầu cặp tiền vệ trung tâm Duy Mạnh-Tuấn Anh đá cao hơn để tạo nên sự đa dạng về phương án tấn công, còn hai tiền vệ biên cần tận dụng nhiều hơn khoảng trống để xâm nhập vòng cấm đối phương khi tiền đạo cắm di chuyển rộng.

Khi tiền đạo lùi thường xuyên cầm bóng để kiến tạo thì các vệ tinh xung quanh không chỉ đứng co cụm mà cần biết chạy chỗ để có những khe hở, băng lên dứt điểm.

Kế hoạch phải tạo nên áp lực trên phần sân đối phương đã được HLV Miura chuẩn bị kỹ khi mấy ngày qua ông nhắc các tiền vệ biên Huy Toàn, Tấn Tài, Hùng Dũng di chuyển liên tục và nhiều thời điểm đóng vai tiền đạo. Và khi gây được nhiều áp lực trong tấn công thì đó cũng là cách để U23 Việt Nam phòng ngự từ xa tốt hơn.
Clip: U23 tập kín ở Mỹ Đình

Ở vòng loại U23 châu Á 2016, ngoài Nhật Bản được đánh giá mạnh hơn và U23 Việt Nam gần như chắc chắn đá phòng ngự - phản công khi gặp họ thì các học trò của HLV Miura sẽ chơi tấn công trước 2 đối thủ còn lại là Malaysia và Macau (TQ). Chính vì thế, màn cọ xát với U23 Indonesia sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam rèn kỹ các miếng tấn công cũng như gây áp lực về phía cầu môn đối thủ để tìm kiếm bàn thắng.

Nguồn: Bóng đá
Bình luận
vtcnews.vn