• Zalo

Công chức TP.HCM đi làm phải mặc áo sơ mi, quần tây

Thời sựThứ Sáu, 29/12/2017 20:49:00 +07:00Google News

Quần tây, áo sơ mi, áo dài được quy định là trang phục công sở của công chức TP.HCM.

Ngày 29/12, UBND TP.HCM chính thức ban hành quy định liên quan đến quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP.

Theo đó, quần jean, áo thun không được xem là trang phục công sở. Quần tây, áo sơ mi, áo dài được quy định là trang phục công sở của cán bộ công chức TP.HCM.

Khi thực hiện nhiệm vụ, công chức phải mặc trang phục lịch sự, đầu tóc gọn gàng, đi giày hoặc dép có quai hậu.

Trang phục nam được quy định là quần tây, áo sơmi; trang phục nữ được quy định là quần tây, váy dài (chiều dài váy tối thiểu ngang gối), áo sơmi (áo có tay) hoặc comple, bộ áo dài truyền thống. Những ngành có quy định riêng về đồng phục thì thực hiện theo quy định của ngành.

congchuchn_KVVB

Công chức TP.HCM phải mặc áo sơ mi, quần tây đi làm.

Ngoài ra, lễ phục của công chức là trang phục chính thức được sử dụng trong những buổi lễ, cuộc họp trọng thể. Đối với nam: quần tây, áo sơmi, cà vạt hoặc bộ comple. Đối với nữ: áo dài truyền thống hoặc bộ comple nữ.

Công chức phải đeo thẻ công chức khi làm việc và khi thực hiện nhiệm vụ bên ngoài cơ quan.

Bộ quy định liên quan đến quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức của TP.HCM cũng quy định nhiều vấn đề khác như: Công chức phải làm đủ 8 giờ/ngày, có thể điều chỉnh phù hợp với đặc thù, yêu cầu công tác của từng cơ quan, đơn vị; Công chức không đeo tai nghe, chơi game trong giờ làm việc; Cán bộ, công chức, viên chức không được uống bia, rượu, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực.

Cũng theo bộ quy định, các hoạt động thờ cúng trong phòng làm việc và hoạt động mê tín dị đoan không được chấp nhận.

Khi giao tiếp và ứng xử với nhân dân phải có thái độ niềm nở, nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc. Không được có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu; không gây căng thẳng, bức xúc, dọa nạt người dân.

Khi giao tiếp qua điện thoại, công chức phải xưng tên, chức danh, chức vụ, cơ quan, đơn vị nơi công tác trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc với âm lượng vừa đủ nghe, không được tỏ thái độ thiếu lịch sự, không gắt gỏng hay nói trống không, không ngắt điện thoại đột ngột.

Video: Ở đất nước này, nhân viên công sở ăn mặc càng mát mẻ càng tốt

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn