Theo công bố của Anphabe ngày 22/12, Tập đoàn FPT lần thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu #1 Nơi làm việc tốt nhất trong ngành CNTT/Phần mềm & Ứngdụng/Thương mại điện tử, đồng thời nằm trong Top 50 Doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn năm 2021. Kết quả này giúp FPT thăng 7 hạng trên bảng xếp hạng so với năm 2020, vươn lên #8 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021.
Được thực hiện với sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và kết quả kiểm chứng bởi Intage, khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là chương trình đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín nhất hiện nay do Anphabe thực hiện.
Ở mùa thứ 8, khảo sát này tiếp tục thu hút đông đảo sự tham gia từ cả người lao động và doanh nghiệp. 65.213 người đi làm bầu chọn công ty mình khao khát và ưu tiên gia nhập trên nhiều tiêu chí, 595 doanh nghiệp hàng đầu trong 20 ngành nghề được đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng.
Năm 2021, quân số của FPT tăng 22,8% so với năm 2020, lên mức gần 50.000 nhân sự. Sự tăng trưởng này tỷ lệ thuận với tình hình kinh doanh của tập đoàn, khi lợi nhuận, doanh thu của khối công nghệ và viễn thông tiếp tục tăng trưởng hai chữ số, giúp FPT vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2021 chỉ sau 10 tháng.
Bên cạnh phát triển kinh doanh, FPT cũng chú trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực, bất chấp những khó khăn và biến động do đại dịch COVID-19.
Theo ông Chu Quang Huy, Giám đốc Nhân sự FPT, độ tuổi trung bình hiện tại của FPT là 29. Khoảng 22% cán bộ nhân viên FPT thuộc Gen Z - tức thế hệ sinh từ năm 1995-1996 đổ về sau.
“Với một tập đoàn gần 50.000 nhân sự và tốc độ tăng trưởng luôn là 2 chữ số, nhu cầu tìm kiếm, phát hiện các tài năng trẻ, cán bộ quản lý tiềm năng là vô cùng lớn”. Theo ông Huy, thế mạnh của FPT là có rất nhiều bài toán mới, thú vị, mang tính thử thách để người trẻ thoả sức thể hiện năng lực bản thân.
Bên cạnh phát triển và bồi dưỡng nhân tài, FPT cũng chú trọng công tác chăm lo cho đời sống nhân viên, tạo môi trường làm việc trẻ, năng động, sáng tạo và an toàn, đặc biệt trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp.
Các hành động trên nhằm hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch, từ nhân viên dương tính với COVID-19 (F0), nhân viên là F1 đi cách ly tập trung cho đến nhân viên gặp khó khăn do dịch, nhân viên làm việc theo hình thức “3 tại chỗ” hay người thân của nhân viên là F0 đều được công ty hỗ trợ tiền và/hoặc hiện vật ngay lập tức nhằm ổn định cuộc sống.
FPT cũng là một trong những công ty đầu tiên hoàn thành chiến dịch tiêm phủ vaccine, đảm bảo an toàn tối đa cho người lao động.
Các chương trình vinh danh, khen thưởng cũng được FPT triển khai kịp thời để ghi nhận, khích lệ nỗ lực của nhân viên trong bối cảnh COVID-19. Trong 3 tháng dịch căng thẳng nhất, FPT đã khởi động chương trình “Chiến sĩ áo cam” nhằm biểu dương tinh thần nỗ lực vươn lên của người F ở tuyến đầu vùng dịch. Chương trình đã biểu dương 763 tập thể, cá nhân ở các đơn vị, chi nhánh FPT tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
Bên cạnh đó, khoảng 50 tỷ đồng thưởng nóng đã được FPT giải ngân trong năm 2021,ghi nhận đóng góp của cán bộ nhân viên.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp FPT đứng đầu danh sách Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam khối ngành CNTT/Phần mềm & Ứng dụng/Thương mại điện tử.
Bình luận