• Zalo

Công an đến trường nhắc học sinh đội mũ bảo hiểm

Thời sựThứ Năm, 07/03/2013 03:50:00 +07:00Google News

(VTC News) - Sáng nay (7/3), Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, ra quân xử lý các trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện.

(VTC News) - Sáng nay (7/3), Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, ra quân xử lý các trường hợp không đội mũ bảo hiểm điều khiển, ngồi trên xe đạp điện khi tham gia giao thông.

Trong ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng tập chyếu trung tuyên truyền trên các tuyến tuần tra kiểm soát, chủ yếu nhắc nhở và cảnh cáo. Đoàn Thanh niên (Phòng CSGT, CA Hà Nội) đã có mặt tại cổng trường THPT, đại học để nhắc nhở các em học sinh sinh viên phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp/máy điện.
 Rất nhiều người điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm...
Đặc  biệt là học sinh THPT. Học sinh này quay đầu xe khi gặp CSGT

Theo ghi nhận của PV VTC News, có rất nhiều học sinh điều khiển và ngồi sau xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Nhiều học sinh lý giải cho việc không đội mũ bảo hiểm vì chưa cập nhật được thông tin về quy định phải đội mũ bảo hiểm khi lưu thông bằng xe đạp điện. Tương tự, nhiều người tham gia giao thông cũng khá bất ngờ về việc quy định đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe đạp điện. 
 Những trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi
điều khiển, ngồi trên xe đạp điện sẽ bị xử phạt từ ngày 10/3
 Nhiều học sinh chưa nắm được quy định mới này
Em Nguyễn Quỳnh Hương (Trường THPT Lý Thường Kiệt) cho biết: "Em chưa cập nhật được thông tin sẽ xử phạt những trường hợp đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, nên em cũng chưa kịp chuẩn bị mũ để đội khi đi học"
Cũng là một học sinh đến trường bằng phương tiện xe đạp điện, em Trần Tuấn Phong (THPT Lý Thường Kiệt) chia sẻ: "Mấy hôm trước em có nghe các bạn nói về quy định này nhưng em không nắm rõ là sẽ bắt đầu xử phạt từ hôm nào. Hôm nay lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở về việc sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện".
Sử dụng xe đạp điện làm phương tiện đi lại đã nhiều năm nay, Bác Hùng (59 tuổi, ở Đê La Thành) nói: "Tôi đi xe đạp điện đã lâu nhưng chưa sử dụng mũ bảo hiểm bao giờ. Nếu pháp luật quy định như vậy thì mình sẽ chấp hành".
 CSGT ghi tên nhắc nhở những trường hợp lần đầu vi phạm

Một lãnh đạo công an thành phố Hà Nội cho hay, từ 10h đến 14h các ngày 10-3 đến ngày 16-3-2013 sẽ tập trung xử lý các hành vi vi phạm của người điều khiển, người ngồi trên xe đạp máy, xe đạp điện (kiên quyết lập biên bản những trường hợp vi phạm).





Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn