• Zalo

Công an bắt nhầm nghi can giết người?

Pháp luậtThứ Hai, 28/01/2013 03:20:00 +07:00Google News

(VTC News) - Sau hai tháng bị bắt tạm giam về hành vi giết người và cướp tài sản, Hồ Hữu Hiếu được Công an tỉnh Kiên Giang chuyển đổi tội danh thành đánh bạc.

(VTC News) - Sau hai tháng bị bắt tạm giam về hành vi giết người và cướp tài sản, Hồ Hữu Hiếu được Công an tỉnh Kiên Giang chuyển đổi tội danh thành đánh bạc.

Hồ Hữu Hiếu cho biết vừa cùng vợ con trở về nhà tại nhà ở ấp Chuồng Vích, xã Gành Dầu (Phú Quốc, Kiên Giang) sau hơn 1 tháng đi chơi cho khuây khỏa vì bị Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố, tạm giam oan về hành vi giết người và cướp tài sản.

Quyết định thay đổi tội danh đối với Hồ Hữu Hiếu từ giết người, cướp tài sản sang đánh bạc. Ảnh: T.T.
Bốn tháng trước, Công an Kiên Giang điều tra án mạng xảy ra tại nhà chị Nguyễn Thị Phi (33 tuổi, ngụ xã Gành Dầu) vào rạng sáng 25/9/2012. Nửa tháng sau, Hiếu bị bắt tạm giam đến hai tội giết người và cướp tài sản.

Hơn hai tháng vướng lao lý, ngày 12/12/2012 Công an tỉnh Kiên Giang xác định Hiếu không phạm tội giết người và cướp tài sản mà có hành vi đánh bạc. Hai ngày sau VKSND tỉnh Kiên Giang phê chuẩn quyết định thay đổi quyết định khởi tố đối với Hiếu nhằm chuyển đổi tội danh thành đánh bạc và cho bị can này tại ngoại.
Hồ Hữu Hiếu từng bị khởi tố về hành vi giết người và cướp tài sản. Ảnh: T.T. 
Theo anh Hiếu, chuyện đánh bạc, cá độ bóng đá trước đây anh có chơi nhưng đã bỏ hơn một năm nay. “Người ta động viên tôi thì tôi nhận đại đi để được sớm về với vợ con gia đình. Khi tôi bị bắt, vợ phải dắt hai con trốn qua Đồng Tháp ở vì sợ bị trả thù”, Hiếu cho biết thêm.

Còn mẹ của Hiếu phải lo 20 triệu tiền thuốc cho gia đình chị Phi và phụ giúp phía bị hại hai tháng liên tục. Mối mua bán hải sản của Hiếu cũng không còn nên giờ đây gia đình anh lâm vào cảnh khó khăn.

Ái Nam
Bình luận
vtcnews.vn