Theo tờ News Straits Times, cơ trưởng Zaharie Shah gia nhập ngành hàng không vào năm 1981 và đã có tổng cộng 18.365 giờ bay.
Chiếc máy bay do ông cầm lái mất tích đầy bí ẩn chiều 8/3 chở tổng số 239 hành khách và phi hành đoàn (227 hành khách trong đó có hai trẻ sơ sinh và 12 thành viên phi hành đoàn). Các hành khách thuộc 14 quốc tịch khác nhau.
Một số người cho rằng, vụ tai nạn có thể do lỗi của phi công. Tuy nhiên, những bằng chứng về bề dày kinh nghiệm của cơ trưởng Zaharie Shah cho thấy điều này chưa hẳn đã đúng
Tờ Every Joe vừa đăng tải loạt ảnh về cơ trưởng Zaharie Shah, khẳng định ông là phi công có tiếng tăm trong nghề. Đồng nghiệp nói ông sinh ra là để làm phi công.
Thực tế, ông thậm chí còn sưu tập những mô hình máy bay ở nhà để thư giãn trong thời gian ngừng bay.
Ngoài đời, vị cơ trưởng của chiếc Boeing 777 còn rất thích vào bếp, trong đó món cà ri là món sở trường của ông.
Ông gia nhập vào ngành hàng không vào năm 1981 và có tổng cộng 18.365 giờ bay. Ảnh: News Straits Times
Các thiết bị mô hình bay của Cơ trưởng Zaharie Shah dùng để tiêu khiểu khi ông ở nhà.
Bay lượn là niềm đam mê mãnh liệt của ông
Mô hình trực thăng 2 động cơ điều khiển từ xa Bell 222 của cơ trưởng Zaharie Shah được ông chia sẻ trên trang cá nhân
Cataline PBY là chiếc máy bay điều khiển từ xa của ông
Cơ trưởng người Malaysia rất thích vào bếp
Cà ri là một trong những món ăn ưa thích của ông
Bình luận