Cô gái bị bắt nạt, suýt tự tử vì bộ râu bỗng thành người mẫu vạn người theo dõi

TrẻThứ Sáu, 25/03/2022 17:30:00 +07:00

Từ một người muốn tự tử để thoát khỏi việc bị bắt nạt, cô gái đã trở thành một người mẫu tự do, một diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng, được nhiều người yêu mến.

Harnaam Kaur sinh tại Slough, Anh vào ngày 29/11/1990. Cô nổi tiếng với biệt danh "Quý bà có râu" khi lại sở hữu một bộ râu không khác gì cánh đàn ông. Được biết, đây là một căn bệnh do hội chứng buồng trứng đa nang gây ra. Vào năm 2016, Harnaam đã nhận được Kỷ lục Guinness Thế giới về Người phụ nữ trẻ nhất có râu.

Cô gái bị bắt nạt, suýt tự tử vì bộ râu bỗng thành người mẫu vạn người theo dõi - 1

 

Năm 11 tuổi, Harnaam bắt đầu nhận thấy sự bất thường trên cơ thể mình phát hiện lông ở mặt mọc rất nhiều. Cô được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang, có nghĩa là có nhiều testosterone hơn hầu hết phụ nữ. Testosterone là một loại hormone giúp phát triển lông mặt, cơ bắp và các đặc điểm khác thường liên quan đến nam giới.

Bởi vì sự khác biệt đó, Harnaam đã bị bắt nạt trong nhiều năm liền. Cô đã phải đối mặt các vấn đề sức khỏe tâm thần bao gồm tự làm hại bản thân, sang chấn và trầm cảm, thậm chí dẫn đến việc muốn tự tử. 

Cô gái bị bắt nạt, suýt tự tử vì bộ râu bỗng thành người mẫu vạn người theo dõi - 2

 

Trong nhiều năm, cô đã được mẹ dắt đi tẩy lông, thế nhưng càng tẩy lông nhiều, lông mặt của cô càng mọc "dày và nhanh hơn". Sau nhiều lần trải qua những cơn đau đớn của việc tẩy lông để rồi kết quả vẫn không thay đổi, Harnaam dần tập chấp nhận con người mình, tập chấp nhận những sự khác biệt trên cơ thể và học cách trân trọng bản thân hơn.

Cô gái bị bắt nạt, suýt tự tử vì bộ râu bỗng thành người mẫu vạn người theo dõi - 3

 

Cô bắt đầu đăng những mẩu tin ngắn trên mạng xã hội. Vào năm 2014, một nhà báo đã liên hệ với cô để thực hiện một cuộc phỏng vấn và khi nó được xuất bản, trang cá nhân của Harnaam đã thu hút sự chú ý đến chóng mặt.

“Năm 2016, tôi được yêu cầu xuất hiện trên sàn catwalk trong Tuần lễ thời trang London cho nhà kim hoàn Marianna Harutunian. Kể từ đó, tôi đã xuất hiện trên Vogue Nhật Bản, Teen Vogue và Cosmo India. Tôi đã tham gia một buổi TED Talk, tôi có 163.000 người theo dõi trên Instagram và tôi đã bắt đầu hành trình của mình”, cô chia sẻ.

Cô gái bị bắt nạt, suýt tự tử vì bộ râu bỗng thành người mẫu vạn người theo dõi - 4

 

Xuất hiện tại WorldPride NYC, cô đã nói chuyện trước hàng nghìn người. "Trông như thế này và có hàng nghìn người đang cổ vũ... điều đó tác động rất lớn đối với tôi. Giống như kiểu tôi có thể truyền bá thông điệp của mình ở đây ngay bây giờ".

"Thật là buồn cười khi râu mọc trên mặt một chàng trai thì không sao, nhưng khi ở trên người phụ nữ thì lại bị chế giễu. Tại sao tôi cứ phải giải thích về cơ thể của mình?”, cô chia sẻ.

Cô gái bị bắt nạt, suýt tự tử vì bộ râu bỗng thành người mẫu vạn người theo dõi - 5

 

Thông điệp yêu lấy bản thân của Harnaam không chỉ áp dụng cho những phụ nữ có râu, mà cô muốn mọi người biết rằng bất cứ điều gì họ phải trải qua, họ không hề đơn độc. Cô truyền cảm hứng để mọi người tìm thấy vẻ đẹp trong chính mình, dù nó có ở hình dạng nào. 

Cô gái bị bắt nạt, suýt tự tử vì bộ râu bỗng thành người mẫu vạn người theo dõi - 6

 

Hiện tại, Harnaam là một người mẫu, một diễn giả truyền động lực. Harnaam gần đây cũng đã thành lập thương hiệu làm đẹp của riêng mình, Harnaam Kaur Beauty - nơi cô hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người khác.

Bình luận
vtcnews.vn