Clip: Tuyết trắng trời Châu Âu

VideoThứ Năm, 02/02/2012 06:33:00 +07:00

(VTC News) – Giá rét kỷ lục ở châu Âu đang khiến cuộc sống của người dân nhiều nước bị đảo lộn.

(VTC News) – Giá rét kỷ lục ở Châu Âu đang khiến cuộc sống của người dân nhiều nước bị đảo lộn. Con số người tử vong do thời tiết lạnh đến -30 độ C vẫn đang tăng lên.

Số người tử vong do thời tiết lạnh giá ở Châu Âu gần 1 tuần qua đã tăng lên con số 112 người. Các cơ quan chức năng đang cố gắng và nỗ lực để bảo vệ những người vô gia cư trước diễn biến của thời tiết.

Theo số liệu mới nhất, tại Ucraina có 20 người tử vong từ đầu tuần đến nay do bị cảm lạnh còn tại Balan con số người chết là 9. Lưc lượng của cơ quan tình trạng khẩn cấp đang phải làm thêm giờ tại những khu vực có khi xuống đến – 32,5 độ C.

Đất trời phủ trắng tuyết (Nguồn: BBC News) 

Biển Đen ở một số vùng gần bờ biển Rumani bị đóng băng, tuyết cũng xuất hiện ở những hòn đảo thuộc lãnh thổ Croatia ở vùng biển Adriatic. Ở Bulgari, 16 thị trấn ghi nhận nhiệt độ thấp nhất trong vòng 100 năm trở lại đây..

Phát ngôn viên Chính phủ Ba LanMalgorzata Wozniak cho biết, những người bị chết do thời tiết lạnh giá ở nước này chủ yếu là người vô gia cư.


 Tuyết đưa lại nhiều hình thù kỳ thú nhưng cũng lắm phiền toái
(Nguồn: EuroNews)

Trong khi đó ở khu vực Nam Âu, các máy bay trực thăng đã được huy động để sơ tán hàng chục người bị tuyết “bao vây” ở một ngôi làng thuộc lãnh thổ Serbia. Tiến sĩ Milorad Dramacanin– Mộtthành viên có mặt trong trực thăng cho hay: "Tình hình rất nguy cấp, tuyết rơi dày, từ trên trực thăng chỉ thấy mái nhà mà thôi”.

Còn ở phía Nam thủ đô Praha (Cộng hòa Séc) có ít nhất 10 người đã tử vong do giá rét. Còn tại Rumani, nhiệt độ ở thủ đô Bucharest hạ còn  -22 độ C, 8 người đã chết trong đó có 1 trẻ em vì nhà không có lò sưởi.

Tại Ucraina, có tới 65 người chết do thời tiết giá lạnh trong tuần trước, gần 950 người khác phải nhập viện với tình trạng tê cóng, thân nhiệt thấp. Hơn 2.000 lều bạt đã được dựng lên và các suất ăn nóng cung cấp cho người vô gia cư.

Thành Công

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn