Chuyển nhượng 28/8: Arsenal mê mẩn Rooney

Thể thaoThứ Tư, 28/08/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - MU lưỡng lự thanh toán hàng thải, Chelsea chính thức hỏi mua Eto’o, thương vụ Bale phát sinh những điều khoản lạ...

(VTC News) - MU lưỡng lự thanh toán hàng thải, Chelsea chính thức hỏi mua Eto’o, Thương vụ Bale phát sinh những điều khoản lạ...


MU lưỡng lự thanh toán hàng thải

Dù HLV David Moyes đã tuyên bố Nani vẫn nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải mới này. Song, trước những động thái tích cực hỏi mua tiền vệ người Bồ Đào Nha từ AS Roma và mới đây còn có thêm Juventus. Moyes nhiều khả năng sẽ suy nghĩ lại quyết định của mình. 
Tờ The Sun cho hay BLĐ MU hi vọng bán được Nani với giá ít nhất 10 triệu Bảng. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất kỳ lời đề nghị chính thức nào được gửi tới Old Trafford. Ngoài Roma, Juventus, PSG và Monaco vẫn đang theo sát tiền vệ 27 tuổi.
Moyes không giữ lời hứa với Nani?
Moyes không giữ lời hứa với Nani? 
MU cũng vừa gia nhập cuộc đua tranh giành Eliaquim Mangala cùng Barcelona. Trung vệ 22 tuổi này đang là trụ cột tại hàng phòng ngự của Porto. Mùa trước, sự có mặt của anh giúp Porto chỉ để lọt lưới 14 bàn sau 30 vòng.
Chelsea chính thức hỏi mua Eto’o
Theo thông tin từ tờ Daily Mirror, Chelsea đã gửi lời đề nghị chính thức tới Anzhi Makhachkala dành cho Samuel Eto’o. Đây có thể là động thái dự phòng sau tuyên bố phải có được Wayne Rooney trong vòng 48 giờ tới vào hôm qua của Jose Mourinho. 
Được biết, hợp đồng của Eto’o chỉ có thời hạn một năm và tùy vào thành tích thi đấu ở mùa giải này mà Chelsea có quyết định gia hạn thêm hay không.
Ở thương vụ hỏi mượn Juan Mata, chủ tịch Atletico Madrid, ông Enrique Cerezo tỏ ra lo ngại về mức lương quá cao của tiền vệ này. Và mong muốn anh chấp nhận giảm lương để rời khỏi Stamford Bridge tránh kiếp dự bị.
Arsenal khởi động lại vụ Rooney
Sau một thất bại nữa trong việc lôi kéo Karim Benzema và Angel Di Maria về Emirates, Arsene Wenger đang chuẩn bị khởi động lại thương vụ Wayne Rooney bên phía MU. Lời để nghị chính thức của Arsenal sẽ được gửi đi vào cuối tuần này sau khi trận lượt về vòng play-off Champions League kết thúc. Hiện mức giá ở lần hỏi mua thứ ba này của các Pháo thủ chưa được tiết lộ.

Arsenal hỏi mua rooney
Khả năng Rooney tới Arsenal là rất thấp

Thương vụ Bale phát sinh những điều khoản lạ
Tưởng chừng như thương vụ hỏi mua Gareth Bale từ Tottenham của Real Madrid đã được ấn định ngày hoàn thành. Tuy nhiên, thương vụ lại đang phát sinh thêm những tình tiết mới khiến Bale đang hết sức hoang mang về tương lai của anh mà nguyên nhân là do... AS Roma. 
Theo những nguồn tin thân cận thì trong thương vụ Erik Lamela giữa AS Roma và Tottenham có thêm điều khoản: CLB nước Anh sẽ “mua giùm” Di Maria cho Roma bằng cách ra điều kiện gán Di Maria vào thương vụ Bale, và sau đó sẽ tiến hành trao đổi Lamela và Di Maria. 
Hiện cả ba bên đều đang giữ im lặng khi được hỏi về vấn đề này. 
Man City, Tottenham săn măng non
Theo một số tin tức từ Brazil, Man City đang tích cực chiêu mộ Abner của Coritiba. Cầu thủ trẻ 17 tuổi này được ví như truyền nhân của Roberto Carlos sau khi nổi lên từ màn trình diễn chói sáng trong màu áo U17 Brazil ở giải U17 Nam Mỹ hồi tháng Tư vừa qua.
Sau thất bại ê chề trong vụ Willian, Tottenham quyết định chuyển hướng sang Alvaro Vadillo của Real Betis. Mức giá của cầu thủ 18 tuổi - được so sánh với Cristiano Ronaldo rơi vào khoảng 8 triệu Bảng và giá trị điều khoản giải phóng hợp đồng là 17 triệu Bảng. Hiện CLB nước Anh đang cố gắng thuyết thục Betis với phương án thứ nhất. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn