Chuyển nhượng 27/5: Cầu thủ vô danh giúp Man City kiếm bộn tiền

Bóng đá AnhThứ Hai, 27/05/2024 13:33:02 +07:00
(VTC News) -

Quỹ chuyển nhượng của Man City tự động cộng thêm 20 triệu Bảng, sau khi hậu vệ đem cho mượn tới Southampton thăng hạng ngày 26/5.

Hậu vệ trẻ Taylor Jay Harwood-Bellis chuyển tới Southampton hồi tháng 9/2023 theo bản hợp đồng cho mượn. Trong đó, 2 câu lạc bộ đã thống nhất nếu trung vệ 22 tuổi giúp The Saints trở lại Ngoại Hạng Anh ngay mùa bóng 2023/24, Southampton sẽ lập tức mua đứt Harwood-Belis với mức giá 20 triệu bảng.

Tối 26/5, Southampton đánh bại Leeds United 1-0 với bàn thắng duy nhất của Adam Amstrong, qua đó giành tấm vé lên chơi tại Ngoại Hạng Anh mùa tới. Taylor Harwood-Bellis đá chính trong hàng hậu vệ 3 người của HLV Russell Martin, thành công bảo toàn mảnh lưới giúp Southampton lên hạng.

Taylor Harwood-Bellis góp công giúp Southampton lên chơi tại Ngoại hạng Anh mùa tới

Taylor Harwood-Bellis góp công giúp Southampton lên chơi tại Ngoại hạng Anh mùa tới

Kể từ khi cập bến sân St Mary, Harwood-Bellis thi đấu tổng cộng 46 trận, trong đó có 40 trận tại giải hạng nhất (Championship) mùa 2023/24. Trung vệ người Anh cũng góp công vào 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

Trước khi tới Southampton, Harwood-Bellis có giai đoạn được cho mượn tới Blackburn, Burnley, Stoke và Anderlecht (Bỉ) nhưng đều không gặt hái được nhiều thành công.

Nếu Harwood-Bellis trở về Manchester, khả năng chen chân vào đội hình chính của anh gần như bằng không. Mùa giải 2024/25, Harwood-Bellis sẽ có cơ hội ra mắt Ngoại Hạng Anh trong màu áo Southampton.

Chelsea sẵn sàng chiêu mộ thủ môn tuyển Anh

Mục tiêu hàng đầu cho Chelsea ở vị trí thủ môn hè này là James Trafford (Burnley). Thủ môn vừa được triệu tập lên tuyển Anh hiện được định giá khoảng 20 triệu Bảng trên Transfermarkt. Đây cũng là mức giá The Blues sẵn sàng chi trả để có được sự phục vụ của Trafford từ hè này.

James Trafford năm nay 21 tuổi, anh nằm trong danh sách triệu tập tạm thời lên tuyển của huấn luyện viên Gareth Southgate và sở hữu tiềm năng lớn tại Ngoại hạng Anh.

Thủ môn James Trafford bắt chính 28 trận tại Ngoại hạng Anh 2023/24

Thủ môn James Trafford bắt chính 28 trận tại Ngoại hạng Anh 2023/24

Năm 2023, James Trafford lọt vào mắt xanh của các đội bóng Anh nhờ kỳ tích trong màu U21 Anh giành chức vô địch U21 châu Âu. Màn trình diễn ấn tượng ở sân chơi cấp châu lục với thành tích không thủng lưới lần nào ngay lập tức giúp Trafford tìm được bến đỗ mới hè 2023 tại Burnley.

Phải chịu cảnh xuống hạng, song thủ thành 21 tuổi vẫn có những màn trình diễn đáng nhớ tại Ngoại hạng Anh 2023/24, điển hình là 10 pha cứu thua giúp Burnley cầm hòa 1-1 trước Brighton tháng 12/2023.

Với hồ sơ ấn tượng, Chelsea mong muốn có James Trafford ngay hè này như một sự bổ sung chất lượng cho Dorde Petrovic không ổn định, và Robert Sanchez thường xuyên gặp chấn thương. Nếu tới Chelsea, Trafford sẽ được thi đấu tại Ngoại hạng Anh và cúp Châu Âu, thay vì giải hạng Nhất nếu ở lại Burnley.

Benfica chốt mua sao trẻ Man Utd

Theo Sky Sports, Benfica đã kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ cánh Alvaro Fernandez từ câu lạc bộ Man Utd. Fernandez có tổng cộng 16 lần ra sân cho Benfica – đều diễn ra từ giai đoạn nửa sau mùa giải - trong quãng thời gian được Man Utd đem cho mượn.

Hậu vệ Alvaro Fernandez chính thức là người của Benfica từ mùa 2024/25

Hậu vệ Alvaro Fernandez chính thức là người của Benfica từ mùa 2024/25

Alvaro Fernandez sinh năm 2003, anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Deportivo (Tây Ban Nha) trước khi được chuyển tới đội U17 Real Madrid và U23 Man Utd. Tháng 1/2024, hậu vệ trái người Tây Ban Nha chuyển tới Benfica theo bản hợp đồng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

Sau 16 trận cho Benfica kể từ tháng 1, hậu vệ Fernandez ghi 1 bàn thắng và có 1 kiến tạo. Phong độ cao cũng giúp anh cam kết tương lai tại Benfica kể từ mùa giải 2024/25. Theo đó, Benfica sẽ trả Man Utd 6 triệu Euro, kèm 3 triệu Euro phụ phí.

Tuy nhiên, trong hợp đồng có kèm điều khoản mua lại của Man Utd nếu Fernandez tiếp tục thi đấu tốt. Đội chủ sân Old Trafford cũng sẽ hưởng khoản tiền hoa hồng nếu Benfica bán anh cho 1 đội bóng khác trong tương lai.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn