'Chuyến đò âm phủ' của kẻ cuồng yêu

Pháp luậtThứ Năm, 08/08/2013 08:38:00 +07:00

Năm lần bảy lượt tỏ tình, đều bị Trang từ chối, bẽ bàng và uất hận, Thành đã ra tay sát hại người mình yêu.

Năm lần bảy lượt tỏ tình, đều bị Trang từ chối, bẽ bàng và uất hận, Thành đã ra tay sát hại người mình yêu.

Đành rằng, yêu và hận là bản năng của con người, thế nhưng chuyện hắn nhân danh tình yêu để gây tội ác thì không thể nào dung thứ.

Chân dung của kẻ “cuồng yêu”
 
Ngày 31/7/2013, TAND TP Hà Nội đã đưa Vũ Văn Thành (23 tuổi, quê ở xã Hà Lan, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) ra xét xử về hai tội Hiếp dâm và Giết người. Nạn nhân trong vụ án này là Trần Thị Huyền Trang (sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội), “người tình trong mộng” của Thành.

Bản án đã được tuyên, kẻ thủ ác đã phải trả giá cho tội lỗi của mình, thế nhưng đằng sau vụ án này, khó có thể nói hết những đớn đau, buốt xót mà hai bên gia đình nạn nhân và hung thủ phải gánh chịu. Chỉ tiếc rằng, trước khi lao vào tội ác, kẻ cuồng yêu Vũ Văn Thành đã không kịp dừng lấy một giây để nghĩ suy. 
 

tội ác, tình yêu, tỏ tình, thất tình, sát hại
Vũ Văn Thành tại cơ quan Công an 
 
Thành quê Thanh Hóa, từ nhỏ hắn không hề biết mặt cha. Người đàn ông ấy đã cao chạy xa bay khi biết mẹ Thành mang thai hắn. Nhà một mẹ một con, Thành có tiếng là được nuông chiều. Đến khi ngồi trong trại giam Hà Nội, Thành vẫn không thôi nhắc nhớ về người mẹ tảo tần, lam lũ. Hắn bảo, lúc còn nhỏ, bạn bè ai cũng ghen tị với hắn vì có một người mẹ luôn thương yêu, bao bọc cho con. Trong khi đám bạn ngoài giờ học phải đầu tắt mặt tối lao động phụ giúp gia đình, còn Thành thì gần như ít phải động chân, động tay vào bất cứ việc gì.
 
Có lẽ cũng vì thế mà ngay từ nhỏ Thành đã nổi tiếng chơi bời, lêu lổng. Một thanh niên không có ý chí, nghị lực cộng với sức học tầm tầm như hắn thì chuyện không thể tiến xa trên con đường học vấn cũng là điều dễ hiểu. Khi đang học dở năm thứ 2 trường y, hệ cao đẳng, Thành bỏ ngang rồi đi nghĩa vụ quân sự. Sau khi xuất ngũ, hắn lang thang nay đây mai đó hành nghề lao động tự do.
 
Với bản tính ham chơi, lười lao động nên làm ở đâu cũng chỉ được một thời gian rất ngắn là Thành nghỉ việc. Nhưng ở nhà bám áo mẹ mãi cũng chán, Thành đòi bà phải vay mượn tiền bạc để lo cho hắn đi lao động Đài Loan. Tiếng là xin tiền để đi học ôn chờ phỏng vấn, nhưng kỳ thực hắn ném cả vào những trò vô bổ. Xuất ngoại chưa thấy đâu, hàng ngày chỉ thấy hắn la cà quán xá. Mẹ hắn nhiều khi cũng thấy bất an, nhưng vì thương con nên bà cũng không mấy khi mặt nặng mày nhẹ. Bà sợ làm con bị tổn thương.
 
tội ác, tình yêu, tỏ tình, thất tình, sát hại
Chân dung kẻ “cuồng yêu” Vũ Văn Thành 
 
Tuy gia cảnh là vậy nhưng Thành luôn thích sắm vai một công tử con nhà bề thế. Chẳng thế mà sau khi gây án rồi bị bắt, ngồi trước mặt các trinh sát dạn dày kinh nghiệm, Thành vẫn cố tình “nổ” rằng mình có bố là công an, còn mẹ làm việc tại một ngân hàng tỉnh. Nhưng những trò “khua môi múa mép” đó, Thành chỉ lừa phỉnh được những cô gái nhẹ dạ cả tin, chứ trước những điều tra viên lọc lõi, vỏ bọc của Thành nhanh chóng bị bóc trần.
 
Trong số những “nạn nhân” tin vào cái vỏ bọc hào nhoáng đó của Thành, có cô sinh viên Trần Thị Huyền Trang. Thành quen Trang trên một chuyến xe khách từ Thanh Hóa ra Hà Nội. Lúc đó, Thành đang trên đường đi xin việc. Sau khi xin được số điện thoại của Trang, hắn thường xuyên nhắn tin, gọi điện tán tỉnh. Ban đầu Trang cũng thấy có cảm tình, nhưng về sau cô lờ mờ nhận ra Thành đích thị chỉ là một kẻ lông bông, ham chơi, lười lao động. Trang dần tìm cách né tránh tình cảm của Thành. Lời yêu bị từ chối phũ phàng, Thành như con thú bị thương. Hắn dùng đủ mọi chiêu trò để tiếp cận Trang nhưng đều không được. Từ đó, hắn ấp ủ dự định trả thù…
 
Giết người vì bị từ chối lời yêu
 
Sau khi dò la biết được chỗ trọ của Trang (Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Thành liền thuê nhà nghỉ ở ngay gần đó để tiện bề hành động. Khoảng 2 giờ sáng ngày 21/11/2012, Thành dắt theo con dao nhọn rồi vượt tường rào, đột nhập vào phòng trọ trên tầng hai của Trang. Lúc đó, Trang đang ngủ cùng với người chị họ mình tên là Trần Thị H. Thấy động, chị H cùng Trang đều thức dậy. Hai người chưa kịp kêu thì chị H đã bị Thành dùng dao lao vào tấn công. Quá sợ hãi, Trang bật điện rồi chạy ra hành lang kêu cứu.
 
Thấy Trang hô hoán, Thành chuyển mục tiêu. Hắn chạy ra ngoài hành lang lôi Trang vào phòng. Nhân cơ hội đó, H chạy ra ngoài tiếp tục kêu cứu. Khi chủ nhà cùng với một người thuê trọ khác chạy lên, Thành dùng tay bóp cổ Trang, đe dọa nếu mọi người vào sẽ giết chết Trang. Sợ tên Thành manh động có thể làm liều, mọi người đành rút ra ngoài. Thành liền đóng cửa phòng trọ, tắt điện, cố thủ bên trong. Lúc đó, do H bị thương, máu chảy nhiều nên chủ nhà đã đưa cô đi cấp cứu, đồng thời tới Công an phường Yên Hòa trình báo sự việc.
 
 
tội ác, tình yêu, tỏ tình, thất tình, sát hại
Nỗi đau của mẹ nạn nhân 

Trong phòng trọ lúc này chỉ còn mình Trang với Thành, hắn tiếp tục dùng dao uy hiếp người yêu bắt phải cho “quan hệ” lần cuối, đồng thời hứa sẽ mở cửa để trả cô ra. Thế nhưng ngay sau khi thỏa mãn được dục vọng thấp hèn, Thành đổi ý. Hắn bảo Trang, “nếu không yêu nữa thì một trong hai đứa phải chết”.Trang nhất quyết không đồng ý nên Thành đã dùng tay bóp cổ cô cho tới chết. Gây án xong, hắn lạnh lùng mặc lại quần áo cho nạn nhân rồi nằm xuống bên cạnh trùm chăn kín mít cho tới khi lực lượng Công an phá cửa xông vào bắt giữ. Sau đó, cả hai người được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên bệnh viện xác định Trang đã tử vong từ trước đó.
 
Ban đầu, mọi người lo ngại rằng có thể Thành đã uống thuốc tự sát. Nhưng vào đến bệnh viện thì màn kịch vụng về của hắn đã bị bóc trần. Bác sỹ xác định Thành vẫn khỏe mạnh bình thường. Sau đó tên sát thủ được đưa về cơ quan Công an để lấy lời khai. Tại cơ quan điều tra, hắn tiếp tục diễn trò, kêu mệt nên không nói được gì. Phải mất nhiều thời gian và công sức vận động, thuyết phục và cảm hóa, hắn mới bắt đầu khai nhận hành vi phạm tội.
 
Bước chân lên “chuyến đò về âm phủ”               
 
Ngày 31/7/2013, khi đứng trước vành móng ngựa, Vũ Văn Thành liên tục quanh co chối tội. Hắn cho rằng mình chỉ phạm tội giết người, chứ chuyện hắn quan hệ tình dục là do nạn nhân đồng ý. Thế nhưng, bằng những lập luận sắc bén của HĐXX, Thành đã phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
 
Thành khai rằng, ý định ban đầu của hắn là sau khi giết chết Trang sẽ tự sát. Thế nhưng đến giờ phút cuối, hắn lại sợ. Mấy lần cầm dao định kết liễu đời mình, cũng ngần ấy lần hắn không đủ can đảm để làm. Sau chót, hắn đành dùng chiêu “giả chết” để đánh lừa Công an. Những lời khai của tên sát thủ cuồng yêu này khiến nhiều người tham dự phiên tòa hôm đó phải rùng mình, kinh hãi. Đồng thời, nó cũng như vết dao cắt cứa vào gan ruột những người thân của nạn nhân. Hội trường xét xử như muốn nứt toác vì tiếng khóc…
 
Ngồi co ro phía cuối hội trường xét xử, bà Vũ Thị X, mẹ đẻ của Thành chết lặng khi nghe con mình khai lại toàn bộ quá trình phạm tội. Bà không ngờ đứa con trai mà mình nhất mực yêu thương và gửi gắm nhiều hy vọng lại gây ra tội ác kinh hoàng đến thế. Bà bảo: “Cả đời tôi hy sinh vì con, chỉ mong sau này lớn lên nó sẽ là thanh vịn lúc tuổi già. Vậy mà nó chưa kịp báo hiếu lấy một ngày đã đi làm cái chuyện trời đất không dung, tôi biết phải làm sao?!”. Chỉ nói được có thế, bà X bật lên nức nở.
 
Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là vô cùng dã man, tàn độc, không chỉ gây nên cái chết cho một người vô tội mà còn gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, nên HĐXX đã tuyên phạt Vũ Văn Thành mức án tử hình. Vừa nghe xong lời tuyên án của chủ tọa phiên tòa, Thành gần như không đứng vững. Hắn đổ ụp xuống vành móng ngựa. Vẻ mặt lì lợm với đôi mắt sắc lẹm vốn có của hắn biến mất, thay vào đó là sự sợ hãi đến tột cùng.
 
Có lẽ, trước khi gây tội ác, Thành đã không thể tưởng tượng được có ngày mình phải bước lên “chuyến đò về âm phủ”. Thế cho nên phải rất lâu sau khi phiên tòa kết thúc, hắn mới lê được những bước chân nặng nhọc về phía chiếc xe thùng. Chỉ vì bản tính ích kỉ, độc đoán, muốn chiếm đoạt người mà mình yêu thương bằng mọi giá, Vũ Văn Thành không chỉ tước đoạt mạng sống của một người vô tội, mà hắn còn tước đi mạng sống của chính mình.


Theo Công lý

Bình luận
vtcnews.vn