Chuyên cơ chở phái đoàn cấp cao Triều Tiên hạ cánh xuống Hàn Quốc

Thế giớiThứ Sáu, 09/02/2018 13:13:00 +07:00

Bà Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng các quan chức cấp cao Triều Tiên đến Hàn Quốc ngày 9/2 tham dự lễ khai mạc Olympic mùa đông Pyeongchang và gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Phái đoàn cấp cao Triều Tiên, dẫn đầu là Chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao Kim Yong-nam đến sân bay quốc tế Incheon trên một chuyên cơ của Triều Tiên.

Theo Yonhap News, phái đoàn gồm 22 thành viên, có sự tham gia của Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời là một cán bộ cấp cao của đảng Lao động nước này.

kim-yo-jong-1

 Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Yonhap News, phái đoàn dự kiến sẽ đến PyeongChang, thành phố cách thủ đô Seoul 180 km để tham dự lễ khai mạc Olympic trong ngày 9/2.

Bên cạnh đó, trưởng phái đoàn Kim Yong-nam sẽ có kế hoạch ăn bữa tối do Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chủ trì, với sự tham dự của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Ngày 10/2, phái đoàn Triều Tiên sẽ đến Seoul tham dự cuộc gặp ăn trưa với Tổng thống Moon, dự kiến tổ chức tại Nhà Xanh. Phái đoàn cấp cao sẽ quay trở về ngày 11/2.

Theo Yonhap News, ông Kim Yong-nam về cơ bản là quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên từng đến thăm Hàn Quốc, trong khi đó bà Kim Yo-jong là thành viên đầu tiên của gia đình Kim Jong-un từng thực hiện chuyến đi này.

Trước đó, liên Triều từng tổ chức hai lần họp thượng đỉnh vào năm 2000 và 2007, cả hai đều diễn ra tại Bình Nhưỡng.

Video: Toàn cảnh lễ diễu binh kỷ niệm thành lập quân đội của Triều Tiên

 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn