Chưa đến Man Utd, Van Gaal đã lấy lòng Ryan Giggs

Thể thaoChủ Nhật, 27/04/2014 02:20:00 +07:00

(VTC News) - Dù BLĐ Man Utd vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng nhưng Louis Van Gaal đã chuẩn bị sẵn những phương án để tiếp nhận trọng trách HLV trưởng Quỷ đỏ

(VTC News) - Dù BLĐ Man Utd vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng nhưng Louis Van Gaal đã chuẩn bị sẵn những kế hoạch để tiếp nhận trọng trách HLV trưởng Quỷ đỏ

Vào thời điểm hiện tại, Louis Van Gaal đã ở rất gần cương vị HLV trưởng Man Utd. Dự đoán của giới chuyên môn châu Âu, trước những nguồn tin tức từ Hà Lan và Anh, khả năng vị chiến lược gia người Hà Lan trở thành “Người được chọn” lên đến hơn 80%. Và tất cả chỉ còn chờ vào thông báo cuối cùng từ phía BLĐ Man Utd. 
louis van gaal dẫn dắt man utd
Khả năng Van Gaal dẫn Man Utd lên đến hơn 80% 
Chính vì điều này, Van Gaal đã chuẩn bị sẵn những kế hoạch trong vai trò mới. Theo đó, ưu tiên hàng đầu của vị HLV 62 tuổi sẽ là giữ lại trọn vẹn ban huấn luyện tạm thời của Man Utd vào thời điểm hiện tại, gồm: Ryan Giggs, Nicky Butt, Phil Neville, Paul Scholes, và sắp xếp vào những vị trí trợ lý với vai trò khác nhau. 
Đây có thể xem là bước đi đúng đắn của Van Gaal. Sau chiến thắng 4-0 trước Norwich vào đêm qua, tiền đạo Wayne Rooey, sẽ chính thức đeo băng thủ quân Quỷ đỏ vào năm sau, thừa nhận rằng, việc giữ lại và sử dụng những huyền thoại sống vào công tác huấn luyện là điều Man Utd cần nên làm, “để xây dựng được một nền tảng cho triểu đại mới”. 
bộ suậ thế hệ 92 của man utd
 Ban huấn luyện tạm thời toàn ngôi sao của Man Utd sẽ được giữ lại
Bên cạnh đó, nếu được bổ nhiệm, Van Gaal cũng muốn mang theo những trợ lý thân tín nhất của mình bao gồm HLV thủ môn Frans Hoek, chuyên gia vật lý trị liệu Jos van Dijk, chuyên gia phân tích chiến thuật Max Reekers và trợ lý, tiền đạo lừng danh một thời Patrick Kluivert. 
Van Gaal cam kết rằng, bộ sậu của ông sẽ hợp tác ăn ý với những huyền thoại sống thuộc thế hệ 92 để cùng gầy dựng lại đế chế Man Utd hùng mạnh như dưới triều đại Sir Alex Ferguson.


Clip Man Utd thắng hoành tráng dưới thời Ryan Giggs
Ở khía cạnh khác, trong một cuộc phỏng vấn với Talksport, tiền đạo kì cựu, trợ lý hiện tại của Van Gaal - Kluivert chia sẻ: “Van Gaal luôn sẽ là cái tên đầu tiên được chọn ở bất kỳ đội bóng hàng đầu nào. Ông ấy luôn thích xây dựng một đội bóng từ gốc và vì thế nên ông ấy cũng rất chú tâm đến công tác đào tạo trẻ - điều cốt lõi làm nên thành công lâu dài”. 
“Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vào lúc này, đối với tôi và ông ấy sẽ là giúp đội tuyển Hà Lan thi đấu thành công tại kì World Cup sắp tới. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét và chọn lựa tương lai của mình. Tôi rất thích làm việc cùng ông ấy nên không quan trọng ông ấy sẽ đến đâu. Nếu ông ấy có hỏi muốn đi cùng không thì tôi hoàn toàn vinh dự để được nói ‘có’”, Kluivert nói thêm. 
van gaal vs kluivert
 Van Gaal cũng muốn mang theo vài trợ lý thân tín đến Old Trafford. Trong ảnh, Van Gaal ngồi kế Kluivert trên băng ghế huấn luyện ĐT Hà Lan.
Vài thông tin khác xung quanh việc Man Utd lựa chọn HLV trưởng, theo tờ Voetbal International của Hà Lan, vị cựu trợ lý của Sir Alex, HLV Rene Meulensteen mới đây cũng đã bày tỏ mong muốn được quay trở lại Old Trafford. 
Meulensteen chia sẻ: “Theo tôi, những cái tên phù hợp với Man Utd là Louis van Gaal , Carlo Ancelotti , Antonio Conte và Laurent Blanc. Nhưng dù là ai đi nữa thì tôi vẫn mong muốn được quay trở lại và làm công việc tốt nhất của mình ở CLB”. 
Khi được hỏi về ý kiến cho rằng, Man Utd thi đấu sa sút không hoàn toàn do lỗi của David Moyes mà phần lớn là do sự yếu kém của đội hình, Meulensteen khẳng định: “Jose Mourinho và Pep Guardiola cũng là những tân HLV đó thôi, đội hình của họ cũng có thay đổi gì nhiều đâu. Trước kia tôi ra đi bởi vì không thể dung hòa được với David Moyes trong một số vấn đề. Ông ta không đếm xỉa gì đến lời khuyên, góp ý của tôi cũng như những trợ lý thân tín khác của Sir Alex”. 
david moyes vs meulensteen
 David Moyes có mối quan hệ không tốt với những cựu trợ lý của Sir Alex
Tờ El Confidencial của Tây Ban Nha thì tiết lộ Sir Alex đã khuyên BLĐ Man Utd cố gắng mang Carlo Ancelotti về Old Trafford. Đó là trong cuộc gặp mặt giữa hai nhân vật quyền uy nhất Man Utd trước đây - David Gill và Sir Alex, với gia đình Glazer, khi được hỏi ý kiến về sự lựa chọn cho vị trí HLV trưởng.
 
“Ông già gân” đã liên tục nói rằng: “Chúng ta phải cố gắng thuyết phục Carlo Ancelotti. Đó là sự lựa chọn đầu tiên của tôi, luôn là như vậy”. 
Xét về tình hình hiện tại, viễn cảnh Carlo Ancelotti đồng ý dẫn dắt Man Utd là không cao, bởi ông đang nhận được sự tin tưởng rất lớn từ phía BLĐ Real Madird cũng như đã kí bản hợp đồng đến tháng 6/2016. 
zidane vs ancelotti
 Ancelotti có thể gặp rắc rối với quyền lực ngầm của Zidane
Song, không có gì là không thể xảy ra, nhất là ở một đội bóng có hậu trường rất phức tạp như Real Madrid.
Mới đây, tờ Marca vừa đưa tin huyền thoại Zinedine Zidane sẽ rời Real Madrid hè này để bắt đầu lấn sân sang con đường HLV. Được biết, chủ tịch Florentino Perez từng rất tán thành ý tưởng giao cho Zidane quyền dẫn dắt đội hình 1, nhưng lại cảm thấy vẫn có quá sớm để làm điều này. Như vậy, thực chất, chiếc ghế của Ancelotti tại Bernabeu có lẽ chỉ mang tính chất tạm thời, giúp Zidane có thêm kinh nghiệm cầm quân. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn