Chủ tịch VFF: U19 Việt Nam đá gần như hoàn hảo

Thể thaoThứ Sáu, 12/09/2014 10:21:00 +07:00

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thán phục màn trình diễn của U19 Việt Nam trong trận bán kết gặp U19 Myanmar.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thán phục màn trình diễn của U19 Việt Nam trong trận bán kết gặp U19 Myanmar.

“Trận đấu nào của U.19 Việt Nam cũng đem lại những tâm trạng rất khó tả trong tôi. Và thật tuyệt diệu khi đó là những tâm trạng rất vui, chứ không phải tâm trạng của một ông quan chức VFF ngồi trên khán đài mà lòng buồn rười rượi”, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chia sẻ sau chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Myanmar.

Ông nói tiếp: "Tôi như được trẻ lại, được khỏe ra bởi được sống trong niềm lâng lâng không thể diễn tả thành lời. Dù vẫn có khiếm khuyết nhưng có thể nói đây là trận đấu gần đạt mức hoàn hảo của đội U19 VN".
U19 Việt Nam
U19 Việt Nam mạnh nhất khu vực Đông Nam Á vào thời điểm này?
(Ảnh: Nhạc Dương)

-Dù rất tin tưởng các cầu thủ trẻ nhưng thú thật là bản thân tôi không ngờ U19 VN có thể đánh bại với tỷ số đậm chính đối thủ mà họ vừa thua tháng trước. Còn ông thì sao?

Chủ tịch Lê Hùng Dũng: U19 VN đã thất bại ở chung kết giải vô địch U.22 và Myanmar có thể xem như khắc tinh của chúng ta.

Chính vì thế, nhiều khán giả ra sân những chỉ đặt niềm tin ở mức độ vừa vừa, nếu không muốn nói là thấp. Nhưng chúng ta đã được chứng kiến những gì? Một màn biểu diễn trên cả tuyệt vời và đem lại cảm xúc vô cùng đặc biệt.

Kết quả đậm đà 4-1 có thể xem như không tưởng bởi cá nhân tôi vốn rất lạc quan cũng không bao giờ dám dự đoán. Diễn tiến trên sân đã có lúc khiến tôi đau tim. Nhất là khi chúng ta dẫn trước 3-0 mà để đối phương ghi được 1 bàn rút ngắn tỷ số. Nhưng cuối cùng, họ đã thất bại mà tôi nghĩ rằng Myanmar phải tâm phục, khẩu phục.

* Những bàn thắng của U19 VN mang lại cho ông cảm nghĩ gì?

Nếu ở trận thắng Úc, bàn của Công Phượng làm thay đổi tình thế và cục diện trên sân thì trận này, một lần nữa chúng ta lại được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật. Mỗi bàn thắng là một cách lập công khác nhau. Bàn nào cũng đáng để chúng ta thán phục, tự hào và thốt lên hai từ: Quá đỉnh.

U19 Việt Nam sở hữu một đội hình chiến thắng (Ảnh: Quang Minh)

Bàn sút ở tư thế khó của Văn Long xứng đáng được xem là một tuyệt phẩm. Cho tôi khen ngợi các em, họ là tác giả của những công trình nghệ thuật trong bóng đá.

-Chúng tôi tò mò muốn hỏi là ngồi gần ông, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu lộ tình cảm thế nào với các cầu thủ U19 VN?

Với những trận đấu knock out mang ý nghĩa sống còn như thế này thì người xem nào cũng hồi hộp cả. Phó Thủ tướng cũng trải qua những tâm trạng như vậy. Ông rất vui khi U19 VN đã chơi quá hay, thể hiện sự tiến bộ vượt bậc và giành chiến thắng rất thuyết phục.

Hết trận, ông xuống tận nơi chúc mừng cầu thủ và đã bày tỏ sự khen ngợi với công tác đào tạo trẻ của Hoàng Anh Gia Lai. Phó Thủ tướng cũng đã nói với tôi, sắp tới đây, Chính phủ sẽ trao bằng khen cho ông Đoàn Nguyên Đức.

-U19 VN sẽ tái đấu với U19 Nhật Bản. Ông dự đoán ra sao về kết quả?

Các cầu thủ U19 VN vừa thua Nhật Bản với tỷ số sát nút và lần gặp lại ở trận chung kết sẽ hứa hẹn rất nhiều kịch tính.

Theo tôi, bất chấp tỷ số thế nào thì trận đấu trong mơ này sẽ là trận đấu cực hay. Tôi không bao giờ nghĩ, U19 VN có thể đi đến chung kết giải U19 Đông Nam Á đẹp như thế này. Nhưng đến bây giờ thì tôi nghĩ rằng, tại sao chúng ta từ bỏ giấc mơ sẽ thắng họ, dù đó là đối thủ rất mạnh.

Theo TNO

Bình luận
vtcnews.vn