Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu làm rõ sai phạm tại dự án cụm CN Phước Tân

Tin nhanh 24hThứ Tư, 14/12/2022 18:27:12 +07:00

Chủ tịch tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Thanh tra và UBND TP Biên Hòa xác minh sai phạm xảy ra tại cụm CN Phước Tân (TP Biên Hòa) để xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan.

Ngày 14/12, theo UBND tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo Thanh tra tỉnh và UBND TP Biên Hòa tiếp tục xác minh, sai phạm xảy ra tại cụm công nghiệp Phước Tân (TP Biên Hòa) để xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án này.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu làm rõ sai phạm tại dự án cụm CN Phước Tân - 1

Hàng loạt nhà xưởng xây dựng trái phép tại cụm công nghiệp Phước Tân.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thanh tra tỉnh chủ trì và phối hợp với Sở Xây dựng, Sở TN-MT, Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai cùng các đơn vị liên quan rà soát hồ sơ để xác định rõ nội dung có hay không dấu hiệu tội phạm tại khu vực này theo kết luận của Trưởng ban Nội chính Trung ương tại buổi làm việc với Tỉnh ủy vào ngày 6/11/2022. Trên cơ sở kiểm tra sẽ để thống nhất ý kiến báo cáo cho UBND tỉnh để có chỉ đạo, xử lý theo đúng quy định.

Như thông tin đã phản ánh, mặc dù chưa được cấp phép, đơn vị chủ đầu tư chưa hiện các thủ tục pháp lý theo quy định tại khu đất hơn 72ha quy hoạch cụm công nghiệp Phước Tân (phường Phước Tân , TP Biên Hòa) nhưng chủ đầu tư đã triển khai chia lô để bán cho các công ty, xí nghiệp xây dựng nhà xưởng.

Trước những sai phạm đó, Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ các đơn vị, cá nhân có liên quan đến công tác quản lý đất đai và xây dựng để xảy ra những sai phạm nói trên. Liên quan đến sai phạm tại khu đất này, đã có nhiều cán bộ và các tập thể có liên quan bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm.

(Nguồn: tienphong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn