Chủ tịch Công Vinh 'dằn mặt' tân binh ngay trong ngày ra mắt

Thể thaoThứ Sáu, 05/01/2018 14:19:00 +07:00

Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh tuyên bố sẽ chấm dứt hợp đồng với bất cứ cầu thủ nào thể hiện tư cách đạo đức không tốt.

Ở mùa giải 2018, CLB TP.HCM tiến hành "thay máu" lực lượng với việc chiêu mộ hàng loạt tân binh. Trong số 7 bản hợp đồng được công bố sáng 5/1, có tới 5 cầu thủ từng khoác áo đội tuyển Việt Nam. Những ngoại binh sắp gia nhập CLB cũng rất đáng chú ý: Cựu vua phá lưới V-League Gonzalo và 2 cầu thủ từng thi đấu ở giải VĐQG Brazil. 

Những tân binh được CLB TP.HCM đưa về đều có hồ sơ rất ấn tượng. Tuy nhiên điều đó không đảm bảo rằng họ sẽ được trọng dụng ở đội bóng của Lê Công Vinh. Quyền chủ tịch CLB TP.HCM nhấn mạnh rằng dù chuyên môn tốt đến đâu, các ngôi sao của CLB cũng có thể bị thải loại.

HLV Miura va Cong Vinh (5) 23

Công Vinh chiêu mộ dàn nội binh chất lượng cao. (Ảnh: Hoàng Tùng)

"Tôi lấy cầu thủ về trước hết xét về tư cách đạo đức. Tôi là cầu thủ ra và tôi biết cầu thủ sinh hoạt như thế nào, lối sống như thế nào. Dù là ngôi sao nhưng sinh hoạt không tốt thì chúng tôi cũng chấm dứt hợp đồng", Lê Công Vinh phát biểu. 

Cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam vừa "dằn mặt", vừa trấn an các tân binh trong lễ ra mắt.

"Tôi sẽ lo tất cả chế độ cho cầu thủ, không để họ thiệt thòi. Chúng tôi sẽ phục vụ những gì cầu thủ xứng đáng được nhận. Tôi là người đứng đầu CLB, xuất thân từ cầu thủ nên có thế mạnh của mình. Tôi hiểu được cầu thủ, biết tâm tư nguyện vọng của cầu thủ và luôn lắng nghe điều đó. Tôi biết họ cần gì để đi đúng hướng".

26653048_1176310775837100_1262257842_o 12

Ở CLB TP.HCM, bất cứ ngôi sao nào cũng có thể bị thải loại nếu sinh hoạt kém ý thức. (Ảnh: Hoàng Tùng)

Bên cạnh đó, Công Vinh cũng chia sẻ về việc thanh lý tới 13 cầu thủ sau mùa giải 2017. Lý do mà cựu tiền đạo xứ Nghệ đưa ra cũng có thể là lời nhắc nhở nghiêm túc với những người mới gia nhập đội bóng.

"Bóng đá là sân khấu 4 mặt. Tôi biết cầu thủ nào cầu thủ thi đấu được hay không. Tôi biết cầu thủ đó sinh hoạt tập luyện tốt hay không. Tôi đã bàn bạc và thống nhất với ban huấn luyện để đưa ra quyết định cuối cùng", Công Vinh nói.

"Tôi không cần những cầu thủ thi đấu chính thức nhiều, chỉ cần những người tập luyện tốt hàng ngày".

Trong khi đó, HLV Toshiya Miura cũng khẳng định sẽ không ưu ái cầu thủ dựa trên danh tiếng của họ. Ông vẫn giữ quan điểm như từng thể hiện trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trước đây.

"Tôi luôn cho cầu thủ sự cạnh tranh công bằng. Cầu thủ nào tập luyện tốt, thi đấu tốt sẽ giành được vị trí trong đội hình chính thức. Tiếng tăm của họ không quan trọng", HLV người Nhật Bản nhấn mạnh.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn