Chú mèo lao ra như siêu anh hùng cứu cậu chủ nhỏ khỏi nguy hiểm chết người

TrẻThứ Sáu, 18/02/2022 15:30:00 +07:00

Chú mèo đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ "bảo mẫu" của mình khi cứu đứa con của gia đình thoát khỏi tai nạn đáng tiếc.

Trong khi nhiều người vẫn than vãn “boss” mèo nhà mình chỉ biết nằm ngửa đòi ăn, thì ở Columbia, có một chú “mèo nhà người ta” đã trở thành anh hùng khi cứu chủ nhân khỏi cái chết trong gang tấc.

Theo các trạm thú y cho biết, cô Diana Lorena Alvarez trong lúc kiểm tra camera trong nhà đã phát hiện được một tình huống khiến cô vừa nổi da gà vừa thở phào nhẹ nhõm.

Chú mèo lao ra như siêu anh hùng cứu cậu chủ nhỏ khỏi nguy hiểm chết người - 1

 

Hình ảnh cho thấy Leon - con trai cô đang bò trong phòng khách dưới sự "để mắt" của chú mèo ngồi trên ghế sofa. Đứa trẻ tinh nghịch không hề ngồi yên một chỗ, em bò khắp căn phòng. 

Và tai nạn đã có thể xảy ra khi đứa bé bắt đầu tiến lại gần cửa ra vào, nơi có một cầu thang rất cao hướng xuống tầng dưới. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc em bé sắp tiến đến mép cầu thang thì chú mèo đã nhanh trí lao tới chặn em lại, không cho đứa bé tiến tới hơn nữa.

Không rõ bố mẹ Leon có "dặn dò" gì không nhưng có thể thấy chú mèo chỉ đứng yên trên ghế quan sát em bé bò trên sàn. Ngay khi cậu chủ nhỏ sắp lao ra bậc cầu thang sâu hun hút, mèo bèn lao tới... kéo chú bé lại, thậm chí còn giơ chân đẩy em vào trong phòng. Chưa hết, nó còn ngồi luôn ở ngay giữa lối đi để canh chừng không cho đứa trẻ bò ra ngoài thêm lần nữa.

Dù tỏ ra ngạc nhiên trước hành động của mèo, chú bé đã quay lưng và tiếp tục bò vào trong. 

Chú mèo lao ra như siêu anh hùng cứu cậu chủ nhỏ khỏi nguy hiểm chết người - 2

 

Chú mèo lao ra như siêu anh hùng cứu cậu chủ nhỏ khỏi nguy hiểm chết người - 3

 

“Khi xem lại đoạn video, tôi phát hiện con mèo đã cứu sống con trai tôi. Nếu không có nó, Leon đã lăn xuống cầu thang. Tôi cảm thấy thực sự bất ngờ và may mắn”, Diana chia sẻ.

Được biết chú mèo “anh hùng” trong ảnh thuộc giống mèo Xiêm, có nguồn gốc từ Thái Lan. Đặc điểm của chúng là đôi mắt màu xanh dương, lông trên mặt màu đen hoặc xám tro. Mèo Xiêm có tuổi thọ dài, có thể sống tới 20 năm tuổi.

Chú mèo lao ra như siêu anh hùng cứu cậu chủ nhỏ khỏi nguy hiểm chết người - 4

 

Giống mèo này rất tình cảm và thông minh. Chúng thích ở cùng con người và có bản tính hướng ngoại. Mèo Xiêm năng động và đặc biệt thích nô đùa với trẻ em. Đây là giống mèo được ưa chuộng nhất ở châu Âu và Bắc Mỹ vào thế kỷ 19.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn