'Chốn vô luật pháp’: Lãnh đạo Hà Nội hứa gì?

Thời sựThứ Sáu, 12/04/2013 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Lãnh đạo thành phố Hà Nội đã có lời hứa cho vấn đề 'chốn vô luật pháp’ - đường trên cao vành đai 3.

(VTC News) – Lãnh đạo thành phố Hà Nội cám ơn sự vào cuộc của VTC News và hứa sẽ phối hợp với cơ quan có thẩm quyền giải quyết vấn đ ở 'chốn vô luật pháp’ - đường trên cao vành đai 3.

Như VTC News đã đưa tin, nhiều xe ôm, lái xe khách, người dân hành xử như chốn vô luật pháp ở đường trên cao vành đai 3 (Mai Dịch - Linh Đàm) trong khi tại các điểm dẫn lên tuyến đường trên cao, bất chấp có biển báo cấm, nhiều xe máy vẫn ngang nhiên đi vào đường cấm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà NộiNguyễn Văn Khôi (Ảnh: Dân trí) 
Sau nhiều lần cố gắng liên hệ, phản ánh thực trạng trên, PV VTC News nhận được lời cảm ơn từ Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi – người phụ trách lĩnh vực giao thông vận tải của thủ đô.

Ông Khôi đồng thời khẳng định sẽ trao đổi vấn đề này với Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng.

Trả lời phỏng vấn PV VTC News chiều 8/4, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chỉ nhấn mạnh rằng "cứ vi phạm thì xử lý"
.

Tuy nhiên, đến ngày 9/4, theo ghi nhận của phóng viên, bất chấp tất cả những lời cảnh báo cũng như sự lên tiếng của báo chí, “chốn vô luật pháp” vẫn ngập tràn cảnh tượng coi luật bằng vung.

Như vậy, có thể thấy mặc dù lực lượng chức năng đã “quyết liệt” vào cuộc, nhưng tình trạng nhiều xe máy vẫn ngang nhiên đi vào đường cấm trong khi nhiều xe khách dừng trả khách ngay giữa đường tại các điểm dẫn lên tuyến đường trên cao vẫn chưa được xử lý triệt để.

Không chỉ thế, tại các điểm đường dẫn lên xuống cầu cạn là điểm trả khách thường xuyên của các xe khách ngoại tỉnh cho nên một đội ngũ xe ôm luôn túc trực tại đây để đón khách xuống xe. Ngay khi các xe khách vừa tới, đội quân xe ôm lao đến chèo kéo khách đi xe.

Tình trạng nhiều xe máy vẫn ngang nhiên đi vào đường cấm tại các điểm dẫn lên tuyến đường trên cao vẫn chưa được xử lý triệt để.  

Tình trạng này diễn ra công khai trong thời gian qua. Điều này làm dấy lên trong dư luận nghi vấn: Hoặc lực lượng chức năng đang “quá hiền”, chưa làm hết trách nhiệm của mình, thậm chí tiếp tay cho các đối tượng vi phạm hoặc chế tài xử phạt chưa thật sự nghiêm nên các đối tượng vẫn bất chấp tất cả, ngang nhiên tái phạm.

Vào cuối năm 2012, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo từng yêu cầu các đơn vị liên quan bảo đảm an toàn giao thông tuyến đường trên cao - trên cầu cạn Linh Đàm - Mai Dịch (Hà Nội). Ông Thảo cũng yêu cầu các vi phạm phải bị xử lý ở mức cao nhất.

Thế nhưng đến nay, “lệnh” của lãnh đạo Hà Nội có vẻ như đang bị “phớt lờ”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn