Chiều 14/5, tại phiên họp thứ 24 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, căn cứ vào văn bản của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai và Đảng đoàn MTTQ Việt Nam, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có Nghị quyết cho bà Phan Thị Mỹ Thanh thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội kể từ ngày 14/5.

Ban Bí thư Trung ương Đảng đã chấp nhận đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội của bà Phan Thị Mỹ Thanh.
Trước đó, ngày 4/5, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhận được đơn của bà Phan Thị Mỹ Thanh xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội vì lý do sức khỏe không ổn định và đang bị kỷ luật về mặt Đảng.
Đảng đoàn Quốc hội đã có văn bản báo cáo Ban Bí thư. Sau khi cân nhắc nhiều mặt, Ban Bí thư chấp nhận đơn xin thôi làm đại biểu Quốc hội khóa XIV của bà Phan Thị Mỹ Thanh.
Theo quy định tại Điều 38, Luật Tổ chức Quốc hội: “Đại biểu Quốc hội có thể xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội vì lý do sức khỏe hoặc vì lý do khác. Việc chấp nhận đại biểu Quốc hội xin thôi làm nhiệm vụ do Quốc hội quyết định. Trong thời gian Quốc hội không họp thì do Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định và báo cáo với Quốc hội tại kỳ họp gần nhất”.
Cũng trong ngày ngày 4/5, Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng; đề nghị Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo thực hiện các quy trình, thủ tục xem xét bãi nhiệm đại biểu Quốc hội đối với bà theo quy định của pháp luật.
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Bình luận (4)
Nếu chỉ sát nhập cơ học như thế sẽ không giải quyết được vấn đề thừa trường thừa người. Nên tinh giản nhân lực, tinh giản quy mô đào tạo . Cần bỏ những trường chiêu sinh không đủ, không hiệu quả. Có quá nhiều trường lập ra một cách phong trào. Để các trường tự chủ, nếu không tự nuôi được mình thì giải thể.
Tôi thấy khu vực ĐN-QN phải có ĐH QG ở ngay làng ĐH ĐN thuộc phần đất của cả 2 địa phương!
Vấn đề khá bất cập, 1 2 lời ko giải quyết rõ được
2 tên gọi chứng tỏ được 2 đẳng cấp khác nhau, nếu đã là sáp nhập thì nội dung dạy học vẫn như nhau, thành ra nó không có ý nghĩa trong việc thay đổi môi trường dạy học.