Chờ nồi cơm hư để thay cái mới, ông chú bất lực vì sau 35 năm vẫn chưa chịu hỏng

TrẻThứ Bảy, 30/04/2022 19:00:00 +07:00

Chiếc nồi cơm điện đầy “nghị lực” gần 40 năm vẫn chạy tốt!

Cách đây không lâu Kazuhisa Ono - một đạo diễn hoạt hình Nhật Bản đã đăng trên trang cá nhân kể về câu chuyện nồi cơm điện đã lâu không dùng đến của mình và bất ngờ trở thành chủ đề bàn tán xôn xao. 

“Tôi được chị cho chiếc nồi cơm điện này từ năm 1987, nó đã được sử dụng rất nhiều lần, và tôi nghĩ sẽ thay cái mới khi nó bị hỏng. Nhưng tới bây giờ đã 35 năm, và chiếc nồi này vẫn không có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ bị hỏng. Nếu tính cả thời gian mà người chị của tôi xài thì cái nồi cơm điện này cũng có tuổi thọ ngót nghét hơn 39 năm rồi”, đoạn chia sẻ của ông về chiếc nồi cơm điện cổ.

Theo như lời chia sẻ, vị đạo diễn này “bất lực” trong việc muốn thay một chiếc nồi cơm điện mới vì… chờ hoài mà chiếc nồi cũ không chịu hỏng. Đáng kinh ngạc hơn khi người này tiết lộ tuổi thọ của chiếc nồi đến nay đã 39 năm, một con số hiếm có cho thời hạn sử dụng của một thiết bị điện tử. 

Chờ nồi cơm hư để thay cái mới, ông chú bất lực vì sau 35 năm vẫn chưa chịu hỏng - 1

Ai mà ngờ chiếc nồi cơm điện này còn hơn cả tuổi mình.

Để dẫn chứng cho câu chuyện của mình, người đàn ông không quên gửi kèm hình ảnh chiếc nồi cơm điện “huyền thoại” được nhắc đến. Chiếc nồi với thiết kế đơn giản có màu trắng nhưng đã ngả sang ngà ngà, tuy vậy nhìn vẫn còn rất chắc chắn. 

Bài đăng sau đó được lan truyền mạnh mẽ với hàng trăm ngàn lượt thích và hơn 250 ngàn lượt chia sẻ lại. Rất nhiều người dùng khác cũng đã chia sẻ những trải nghiệm tương tự và sẵn dịp khoe thiết bị điện tử cổ của gia đình mình. Các bình luận này kể rằng trong nhà họ cũng có những món đồ sử dụng đã rất lâu vẫn chưa hư, thậm chí một số món còn có tuổi lớn hơn họ. 

“Tủ lạnh của tôi sản xuất từ ​​năm 2000 đến nay vẫn chưa hỏng”. 

“Máy giặt của tôi đã dùng gần 30 năm nhưng chưa bị hư. Nó vẫn đang được sử dụng nè”.

Chờ nồi cơm hư để thay cái mới, ông chú bất lực vì sau 35 năm vẫn chưa chịu hỏng - 2

Một người dùng mạng khoe chiếc bàn ủi cổ vẫn còn hoạt động.

Chờ nồi cơm hư để thay cái mới, ông chú bất lực vì sau 35 năm vẫn chưa chịu hỏng - 3

Một chiếc lò nướng được mua cách đây 40 năm nhưng chưa hỏng.

Chờ nồi cơm hư để thay cái mới, ông chú bất lực vì sau 35 năm vẫn chưa chịu hỏng - 4

Chiếc máy sưởi dù cổ nhưng vẫn chạy tốt. 

Cersei(@Notchy_man)
Bình luận
vtcnews.vn