Chiều nay, Hà Nội có thể xuất hiện dông lốc

Thời sựThứ Sáu, 06/06/2014 03:21:00 +07:00

(VTC News) - Dự báo chiều nay các tỉnh miền Bắc trong đó có thủ đô Hà Nội sẽ có mưa dông, cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

(VTC News) - Dự báo chiều nay các tỉnh miền Bắc trong đó có thủ đô Hà Nội sẽ có mưa dông, cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do chịu ảnh hưởng của vùng xoáy thấp, nền nhiệt tại miền Bắc tiếp tục giảm 2-3 độ C, trời dịu mát. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội trong ngày hôm nay, 6/6, ở mức 29-32 độ C.

Trong chiều tối nay, Hà Nội nói riêng và toàn khu vực Bắc Bộ sẽ tái diễn mưa dông, gây mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

mưa dông, hà nội, dự báo thời tiết

Trước đó, tối 4/6, vùng xoáy thấp hoạt động mạnh cùng với rãnh áp thấp đã mang đến trận mưa dông lớn giải nhiệt ở Bắc Bộ. Trận mưa dông kèm theo gió mạnh vào chiều tối 4/6 đã gây thiệt hại nghiêm trọng khi có 1 người tử vong và 4 người khác bị thương do cây gãy đổ, nhiều gốc cây, bảng hiệu tại các tuyến phố của thủ đô Hà Nội và các thành phố lân cận cũng đã bị quật ngã.

Cũng trong chiều tối 4/6, hai người thuộc nhóm chèo thuyền nghiệp dư ở Hà Nội gặp mưa dông, gió giật mạnh đã bị lật thuyền tử vong.

Hôm nay, nắng nóng ở tỉnh Thanh Hóa chấm dứt; các tỉnh từ Nghệ An trở vào đến Ninh Thuận nắng nóng còn xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ và dự báo sẽ còn kéo dài trong 3 - 4 ngày tới.

Gió mùa Tây Nam mang ẩm cho khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nên nắng không quá mạnh, với mức nhiệt 31-34 độ C ở Tây Nguyên và Nam Bộ cao hơn 2-3 độ C. Đến chiều mây đối lưu phát triển gây mưa dông từ Kiên Giang đến Cà Mau, sau đó lan rộng ra toàn miền và cả khu vực Tây Nguyên.

Trên biển, khối mây đối lưu lớn bao trùm khắp khu vực vịnh Bắc Bộ khiến thời tiết chuyển xấu, xuất hiện nguy cơ lốc xoáy. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, khu vực vịnh Thái Lan cũng sẽ là những vùng có nguy cơ cao về lốc xoáy và gió giật do mây đối lưu phát triển.

» Ảnh: Hà Nội như tan hoang sau cơn mưa chiều 4/6
» Mưa dông quật ngã người đi đường tại Hà Nội
» TPHCM: Cây xanh ngã đổ đè bẹp hàng loạt ô tô

Diệp Vy

Bình luận
vtcnews.vn