CĐV đặc biệt
Bằng nhiều cách khác nhau, bầu Hiển đã chứng minh quyền lực và tầm ảnh hưởng của mình ở đội bóng sông Hàn giờ chỉ còn bằng một… CĐV. Thế nhưng dù có về là một CĐV thực thục đi chăng nữa, chẳng mấy ai tin, ông Hiển và SHB Đà Nẵng không còn dính dáng tới nhau.
Mọi sự thực ra vẫn còn hiện hình nguyên bản. Thì đấy thôi, trên áo đấu của đội bóng Đà thành, vẫn còn ba chữ cái to đùng “SHB”. Tên đội bóng cũng vậy. Đã thế, chữ “SHB” còn xuất hiện cả trước chữ “Đà Nẵng” (SHB Đà Nẵng) nhằm ý nói, SHB chứ không thể ai khác là nhà tài trợ chính!
Cụ thể hơn, SHB ở đây là viết tắt của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội do ông Đỗ Quang Hiển là chủ tịch.
Kết luận: Đội bóng sông Hàn vẫn uống nguồn sữa từ bầu Hiển. Chỉ có điều, cái ống dẫn và cách dẫn nguồn sữa đổ về đã khác xưa.
Ngoài ra, có một chi tiết gây chú ý khác. Ấy là việc CĐV Đỗ Quang Hiển thi thoảng xem SHB Đà Nẵng đá, cứ thích tràn sân, thậm chí tuyên bố thưởng tiền tỷ cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Là CĐV như kiểu bầu Hiển quả là độc nhất vô nhị tầm thế giới.
Mới đây ở Hải Phòng, ông CĐV có biệt danh Hoàn “say”, tỉnh táo lắm cũng chỉ thưởng 10 triệu/bàn thắng cho Quang Hải.
“Gà” nhà đá nhau
Biếm họa của Hà Thành |
Trên danh nghĩa, ông bầu Đỗ Quang Hiển đứng ngoài cuộc chơi, nhưng thực chất ai cũng hiểu, cả Hà Nội T&T lẫn SHB Đà Nẵng vẫn là những “đứa con” của ông.
Có một điểm đáng chú ý là, năm nào, cuộc so tài giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T cũng diễn ra vô cùng hấp dẫn. Không rõ là do “con gà tức nhau tiếng gáy” hay là phận “con đẻ” thích bắt bẻ... “con riêng”?
Có ý kiến cho rằng, càng bị đồn thổi về mối thâm tình bao nhiêu, SHB Đà Nẵng lẫn Hà Nội T&T càng muốn chứng tỏ họ “thù” nhau bấy nhiêu. Vì thế, hễ đụng độ là họ “chiến” nhiệt tình.
Chiều nay rất ngẫu nhiên, họ lại gặp nhau ở vòng 6 V-League như mùa giải trước. Và có thể, kịch bản trên sân lại diễn ra như những mùa giải trước. Còn bầu Hiển ngồi xem với một câu hỏi cũ: Ông nhấp nhổm bên nào?
Hà Thành
Bình luận