Chi tiết gần 20 tỷ đồng tiền thưởng cho U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 24/01/2018 12:00:00 +07:00

Số tiền thưởng của U23 Việt Nam tăng gấp gần 5 lần chỉ sau 1 đêm.

Ngay sau chiến thắng nghẹt thở trước U23 Qatar, U23 Việt Nam đón cơn mưa tiền thưởng lớn chưa từng có. Theo thống kê trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tổng số tiền mà thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được tính đến thời điểm hiện tại là gần 20 tỷ đồng.

Riêng màn trình diễn ở trận bán kết mang về cho U23 Việt Nam khoảng 15 tỷ đồng. Trong đó, VFF thưởng 1,2 tỷ đồng, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thưởng 1 tỷ đồng, Bộ VH-TT-DL thưởng 2 tỷ đồng. Số còn lại là từ các doanh nghiệp, cá nhân.

Trước đó, tổng số tiền thưởng của U23 Việt Nam khi lọt vào đến vòng bán kết là 4,3 tỷ đồng. Con số này tăng gấp gần 5 lần chỉ sau 1 đêm và vẫn đang được VFF cập nhật thêm.

u23-viet-nam-1

U23 Việt Nam nhận mưa tiền thưởng lớn chưa từng có khi giành quyền vào chung kết U23 châu Á.

Đây có lẽ là số tiền thưởng lớn nhất mà đội tuyển quốc gia hoặc U23 Việt Nam được nhận từ trước tới nay. Điều này cũng hoàn toàn tương xứng với chiến tích phi thường mà HLV Park Hang Seo và các học trò tạo ra, khiến người hâm mộ ngất ngây hạnh phúc.

U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á với mục tiêu giành điểm khi rơi vào bảng đấu "tử thần". Tuy nhiên Xuân Trường và đồng đội lại gây bất ngờ khi vượt xa kỳ vọng, giành quyền vào vòng loại trực tiếp. 

Thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục khiến cả châu Á ngỡ ngàng khi đánh bại U23 Iraq và U23 Qatar sau những loạt luân lưu nghẹt thở. Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam góp mặt ở một trận chung kết châu lục.

Video: Người hâm mộ cả nước đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn