• Zalo

Chi phí chơi pickleball cho người mới: Mua vợt, thuê sân hết bao nhiêu tiền?

Hậu trườngThứ Sáu, 25/10/2024 15:41:06 +07:00Google News
(VTC News) -

Muốn tập pickleball, người chơi cần sắm sửa những dụng cụ như vợt, bóng, quần áo và giày chuyên dụng.

Đối với môn thể thao mới lạ như pickleball, nhiều người chơi băn khoăn với số tiền cần đầu tư để sở hữu đầy đủ các dụng cụ cần thiết. Giống cầu lông, các vận động viên chỉ cần vợt, giày, quần áo và bóng là đã có thể tập luyện, thi đấu pickleball. Tất thảy món phụ kiện kể trên tiêu tốn chưa đến 2 triệu đồng.

Phí mua vợt và bóng pickleball

Cây vợt là dụng cụ bắt buộc phải cho với người chơi pickleball. Hiện trên thị trường đã xuất hiện nhiều mẫu vợt pickleball chất lượng, dao động từ 500.000 đồng đến 7 triệu đồng.

Khi chọn vợt pickleball, người chơi cần chọn chiếc vợt phù hợp với giá tiền, nhu cầu sử dụng và trình độ chơi. Nếu mới làm quen với pickleball, người chơi có thể chọn những cây vợt giá rẻ tới tầm trung. Những cây vợt đắt tiền sẽ phù hợp hơn người chơi lâu năm hoặc VĐV chuyên nghiệp.

Với người chơi mới, những cây vợt giá dưới 1 triệu đồng như Passion Hybrid H101, H102 là lựa chọn rất ổn.

Ngoài giá thành, người chơi cần để ý tới trọng lượng, độ thoải mái và những tính năng trên vợt sao cho phù hợp với bản thân. Tốt nhất là các vợt thủ nên đến tận cửa hàng để thử cầm nắm cây vợt mới, thay vì mua hàng trực tuyến.

Vợt pickleball chính hãng rẻ nhất có giá từ 700.000 đồng.

Vợt pickleball chính hãng rẻ nhất có giá từ 700.000 đồng.

Giá của bóng pickleball cũng tương đối rẻ. Bóng pickleball chuyên dụng có giá từ 50.000 đồng đến 70.000 đồng. Điểm khác biệt giữa bóng pickleball với cầu lông, bóng bàn hay bóng tennis là chúng bền hơn rất nhiều. 

Một quả bóng pickleball có thể được đem đi thi đấu hoặc tập luyện trong vòng 3 đến 4 ngày mới hỏng. Bóng pickleball được chia thành hai loại là bóng ngoài trời và bóng trong nhà. Bóng ngoài trời được thiết kế cứng cáp hơn với 40 lỗ và có mức giá cao hơn bóng trong nhà.

Giày pickleball giá bao nhiêu?

Một đôi giày pickleball chính hãng có giá giao động từ 700.000 đồng tới 3 triệu đồng. Mức giá này tương đồng với giày đánh cầu lông và giày chạy bộ.

Khi chọn giày chơi pickleball, người chơi nên chọn những sản phẩm có đế dày, êm và độ đàn hồi tối. Không nên đi giày quá rộng để chống trơn trượt. Đôi giày ôm chân sẽ tăng cảm giác di chuyển lên đáng kể khi chơi pickleball.

Nếu người chơi đang sở hữu một đôi giày cầu lông chất lượng, họ hoàn toàn có thể sử dụng chúng để chơi pickleball. Giày cầu lông chống trượt khá tốt trên sàn bê tông, đồng thời có lớp đệm dày, phù hợp với các tiêu chí của giày pickleball.

Nên chọn giày ôm chân nhưng vẫn thoáng khí để chơi pickleball.

Nên chọn giày ôm chân nhưng vẫn thoáng khí để chơi pickleball.

Mua quần áo chơi pickleball hết bao nhiêu tiền?

Một bộ trang phục chơi pickleball có giá khoảng 150.000 đồng đến vài triệu đồng một bộ. Mức chênh lệch chủ yếu nằm ở chất liệu vải và thương hiệu sản xuất. 

Để chọn bộ quần áo chơi pickleball, cần lưu ý tới những tiêu chí như: thoáng khí, có thấm hút mồ hôi, co giãn tốt. Nếu bộ trang phục thể thao đáp ứng đủ những tiêu chí trên, người mua hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Cần lưu ý, người chơi tránh mua những bộ trang phục có quá nhiều họa tiết, tránh gây ảnh hưởng tới đối phương. Bộ quần áo chơi pickleball cũng không được trùng với màu bóng. 

Bộ trang phục chơi pickleball có nhiều mức giá để người chơi chọn lựa.

Bộ trang phục chơi pickleball có nhiều mức giá để người chơi chọn lựa.

Thuê sân pickleball có đắt không?

Tại Hà Nội, chi phí thuê sân pickleball dao động từ 100.000 đồng đến 250.000 đồng/giờ, tùy theo khung giờ đăng ký với chủ sân. Vào những khung giờ từ 16h đến 20h, giá thuê sân sẽ cao hơn những thời điểm khác trong ngày, do đây là thời gian sân thu hút lượng người chơi lớn. Chi phí thuê trong tuần cũng đắt hơn cuối tuần.

Phí thuê sân pickleball rẻ hơn nhiều so với thuê sân tennis, nhưng đắt hơn sân cầu lông, chênh lệch khoảng 50.000 đồng đến 100.000 đồng/giờ. Nếu chia đầu người, đánh theo đôi sẽ rẻ hơn đánh đơn.

Tựu chung lại, để chơi pickleball, người chơi mới cần bỏ ra khoảng 2 triệu đồng để mua những dụng cụ cơ bản nhất như giày, vợt, quần áo, bóng. Phí thuê sân chủ yếu phụ thuộc vào tần suất chơi. 

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn