Chị gái đã biết tin ca nương Tú Thanh qua đời

Sao ViệtThứ Hai, 10/07/2023 10:27:56 +07:00

Chị gái ca nương Tú Thanh đã ổn định sức khỏe và mới được biết tin em gái không qua khỏi, gia đình ca nương nhí cũng chia sẻ về hoàn cảnh thời điểm này.

Ca nương Đặng Tú Thanh qua đời ngày 1/7 sau vụ tai nạn giao thông ở tuổi 15 khiến dư luận bàng hoàng, xót xa.

Ngày xảy ra sự việc thương tâm, Tú Thanh tử vong, còn chị gái Tú Uyên (18 tuổi) được đưa lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu với nhiều vết thương vùng cổ, chân tay.

Gia đình ban đầu giấu chuyện em gái qua đời vì không muốn Tú Uyên sốc. Người nhà Tú Uyên và em trai chủ xe gây tai nạn túc trực tại bệnh viện để tiện bề chăm sóc.

Ca nương Tú Thanh lúc sinh thời.

Ca nương Tú Thanh lúc sinh thời.

Bà nội Tú Thanh cho biết gia đình chờ sức khỏe của Tú Uyên ổn định mới báo tin dữ. Mẹ nuôi ca nương chia sẻ Tú Uyên đã biết và chấp nhận chuyện em gái không qua khỏi. Uyên vẽ bức tranh Đức Phật gửi tặng Tú Thanh.

Trong viện, gia đình chưa cho Tú Uyên tiếp xúc mạng xã hội, Uyên dành thời gian cho những hình đất sét. “Chị Uyên nặn người nhà lái xe, người chạy vòng ngoài chăm sóc chị ấy, hãy tha lỗi cho họ tất cả nhé, chị đồng ý rồi, còn con thôi, gái cũng thế nhé” – mẹ nuôi Tú Thanh chia sẻ.

Ngày Tú Thanh qua đời, bố mẹ ca nương không kịp nhìn mặt con gái lần cuối vì đang ở nước ngoài. Những người thân trong gia đình cùng bạn bè, hàng xóm, các sư thầy… đứng ra lo liệu tang lễ cho ca nương nhí.

“Bố mẹ hai cháu mới đi nước ngoài được 7 tháng và còn khó khăn. Việc đã rồi, gia đình nhờ đến họ hàng, bạn bè bên đó trông nom, động viên bố mẹ cháu” – bà nội Tú Thanh chia sẻ.

 Tang lễ Tú Thanh, gia đình chỉ nhận hương hoa, không nhận tiền phúng viếng vì gia đình theo Phật pháp, muốn cháu ra đi thanh thản, không nợ đời.

Tú Thanh sinh năm 2009 được coi là trường hợp đặc biệt của nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Lên 6 tuổi, Tú Thanh đã lên sân khấu vững nhịp cây nhị, sau đó thành thạo các lối hát xẩm, chèo cổ, hát văn, hát ca trù… và vinh dự được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Nghệ sĩ hát các dòng nhạc dân tộc cổ truyền của Việt Nam nhỏ tuổi nhất.

Trên truyền hình, khán giả gặp Tú Thanh qua nhiều chương trình như Biệt tài tí hon, Người hùng tí hon, Gương mặt thân quen nhí...

Tang lễ ca nương Đặng Tú Thanh diễn ra sáng 2/7 tại nhà riêng ở Hợp Đức, Đồ Sơn, Hải Phòng và an tang tại nghĩa trang Ninh Hải. Trong lễ tang có hàng nghìn người dân, các tăng ni phật tử địa phương và các nghệ sĩ ở nhiều nơi đã về tiễn biệt ca nương nhí.

(Nguồn: tienphong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn