Chelsea chọn xong HLV mới thay Tuchel

Bóng đá AnhThứ Năm, 08/09/2022 16:36:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Graham Potter sắp ký hợp đồng với Chelsea để dẫn dắt đội bóng này sau khi người tiền nhiệm Thomas Tuchel bị sa thải.

Sau khi sa thải HLV Thomas Tuchel, Chelsea chọn HLV Graham Potter thay thế. Theo Sky Sports, đội chủ sân Stamford Bridge đạt thỏa thuận cá nhân với HLV Graham Potter và sẽ sớm thực hiện các thủ tục cần thiết để chiêu mộ nhà cầm quân 47 tuổi.

HLV Graham Potter hiện đang dẫn dắt Brighton & Hove Albion và vẫn còn hợp đồng đến năm 2025. Do đó, nếu muốn đưa vị HLV người Anh về sân Stamford Bridge làm việc, Chelsea phải trả tiền đền bù để giải phóng hợp đồng. Con số mà Chelsea cần chi ra có thể lên tới 15 triệu Bảng.

Chelsea chọn xong HLV mới thay Tuchel - 1

HLV Graham Potter nhận lời dẫn dắt Chelsea.

Chủ tịch Chelsea là Todd Boehly trực tiếp gặp HLV Graham Potter ở London ngay sau khi sa thải HLV Thomas Tuchel. Cuộc trao đổi giữa 2 bên diễn ra thuận lợi. HLV Graham Potter có hứng thú với những lời hứa hẹn của lãnh đạo Chelsea về vai trò, nhiệm vụ cũng như tầm nhìn phát triển CLB trong tương lai.

Tuy nhiên, theo chuyên gia thể thao Martin Samuel của tờ Daily Mail, thực ra quá trình đàm phán giữa Chelsea và HLV Graham Potter dường như bắt đầu từ trước khi đội chủ sân Stamford Bridge để thua Dinamo Zagreb 0-1 tại UEFA Champions League. Thất bại ấy chỉ là giọt nước tràn ly khiến chủ tịch Boehly ra quyết định nhanh hơn dù ông mới chi gần 300 triệu bảng để HLV Tuchel mua sắm.

HLV Graham Potter là một trong những HLV người Anh được đánh giá cao nhất trong những năm gần đây. Nhà cầm quân 47 tuổi gây ấn tượng khi giúp Brighton & Hove Albion trở thành một đội bóng "ngựa ô" tại Ngoại Hạng Anh. Theo lời HLV Pep Guardiola, Brighton do HLV Potter dẫn dắt là một trong số ít đội bóng ở Ngoại Hạng Anh dám chơi đôi công với Man City.

Brighton hiện tại đang xếp thứ tư trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, chỉ sau Arsenal, Man City và Tottenham. Ông Potter vẫn ra sân chỉ đạo buổi tập hôm nay (8/9) của Brighton và nhiều khả năng trận gặp Bournemouth cuối tuần này sẽ là trận đấu chia tay của ông với đội bóng.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn