Chelsea 3-1 Arsenal: Bí mật sự trở lại tuyệt vời của Eden Hazard

Thể thaoChủ Nhật, 05/02/2017 18:44:00 +07:00

Hazard hiện là cầu thủ có tỷ lệ chuyển đổi cơ hội hàng đầu Premier League khi chỉ cần 51 cú dứt điểm để có 10 bàn thắng (19,6%).

Làm thế nào để Eden Hazard bỏ lại mùa giải tồi tệ sau lưng để tái khám phá phong độ tốt nhất? Câu trả lời chỉ nằm trong 2 từ: tự do. Với sự tự do, anh lại là “Phù thủy” một lần nữa

Cũng thời gian này mùa giải trước, Eden Hazard gần như tuyệt vọng để ghi bàn ở Premier League và Gus Hiddink mô tả, cầu thủ người Bỉ “đang ở trong tình cảnh khó khăn”. Đó là cơ hội cho vô số tin đồn xuất hiện, bao gồm cả thông tin Chelsea sẽ bán rẻ anh cho Real Madrid với giá chỉ 20 triệu bảng.

Thiên tài trở lại

Bây giờ, Hazard đang sống trong những ngày đẹp nhất của sự nghiệp. Cho đến nay, anh đã có 10 bàn thắng với trung bình 192 phút cho mỗi pha lập công, hiệu suất cao nhất kể từ khi khoác áo Chelsea.

Bi mat su tro lai ruc ro cua Eden Hazard hinh anh 1

 Pha solo thiên tài của Eden Hazard trước Arsenal.

Không những gây ấn tượng về số lượng, tất cả các lần nổ súng của Hazard đều có chất lượng tuyệt hảo. Anh chọc thủng lưới nhà ĐKVĐ Leicester, bắn hạ M.U, lập cú đúp trước Everton, hạ gục Man City và mới nhất, hủy diệt Arsenal. Nhìn sang sự bất lực của Mesut Oezil và Alexis Sanchez, giá trị của Hazard càng được nhấn mạnh. Mỗi khi đội bóng cần đến vào những dịp trọng đại, anh luôn tỏa sáng, theo cách rực rỡ nhất.

Clip: Hazard solo ghi bàn chẳng kém gì Maradona

Hazard đã trở lại, tràn đầy sức sống và cho thấy niềm vui qua từng bước chạy. Chỉ cần có bóng trong chân, người ta luôn có cảm giác điều gì đó đặc biệt sẽ xảy ra. Như ở Stamford Bridge tối thứ Bảy.

Trong quãng đường dài 45m của pha solo nâng tỷ số lên 2-0, ngôi sao 26 tuổi dễ dàng đi qua Koscielny, bỏ lại Coquelin lăn lộn trên sân như một đứa trẻ rồi nhảy múa trong khu cấm địa trước khi đánh bại Petr Cech và Koscielny thêm lần nữa. Một khoảnh khắc thiên tài.

Bi mat su tro lai ruc ro cua Eden Hazard hinh anh 2

Khi ở trạng thái tốt nhất, Hazard là không thể ngăn cản. 

Như cựu HLV Glenn Hoddle nói trên Daily Mail, không phải ai cũng có thể vượt mặt Koscielny. Nhưng với Hazard, anh ta sẽ đánh bại tất cả những hậu vệ tốt nhất nhờ vào kỹ thuật, đôi chân nhanh nhẹn và thể lực sung mãn.  

Người mang đến nụ cười cho Abramovich

Làm thế nào để cầu thủ người Bỉ tái khám phá phong độ tốt nhất sau một mùa giải tệ hại? Câu trả lời chỉ nằm trong 2 từ: tự do. Phải, Antonio Conte đã cung cấp cho Hazard sự tự do cần thiết, đặt anh vào vùng không gian ưa thích để vẫy vùng.

Trong sơ đồ 3-4-3, Hazard không phải là cầu thủ chạy cánh và dành phần lớn thời gian ở khu vực đường biên. Với Marcos Alonso ở phía dưới, Hazard cũng không còn bận tâm đến các hậu vệ cánh bên phía đối phương. Anh là một tiền đạo và di chuyển dọc hành lang trong (half space). Để rồi khi có bóng, được thoải mái phát triển trí sáng tạo, đột phá vào khoảng trống giữa hậu vệ cánh và trung vệ, sau đó ghi bàn.

Bi mat su tro lai ruc ro cua Eden Hazard hinh anh 3

Bản đồ nhiệt của Hazard trận gặp Arsenal, phần lớn diễn ra ở khu vực nửa sân. 

Đó là lý do mùa này, Hazard thực hiện trung bình 4,4 pha rê dắt và tung ra 2,2 cú dứt điểm mỗi trận, hơn hẳn mùa trước (2,9 và 1,2). “Tôi làm mọi cách để cải thiện số bàn thắng và sẽ sút ngay khi có cơ hội”, cầu thủ 26 tuổi lý giải sự thành công của mình.

Tuy nhiên, anh không thuộc mẫu người ích kỷ. Hazard đã tạo ra 46 cơ hội mùa này, nhiều hơn bất kỳ ai khác ở Chelsea. Trận gặp Arsenal, anh thiết lập 2 đường chuyền nguy hiểm mà nếu các đồng đội tận dụng thành công, tỷ số đã không dừng lại ở 3-1.

Clip tổng hợp bàn thắng Chelsea 3-1 Arsenal

Giờ thì tất cả đã hiểu vì sao Chelsea không bao giờ bán Hazard. Có những lúc sa sút thảm hại sớm trôi qua và anh ta rồi sẽ lại chơi thứ bóng đá ma thuật của mình. Đó là người duy nhất có thể khoác lên phong cách chắc chắn và hiệu quả của Chelsea sự quyến rũ. Conte tạo ra những tràng pháo tay từ Roman Abramovich còn Hazard khiến ông ta nở nụ cười rạng rỡ. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn