Chặt 6.700 cây xanh: Khi nào Hà Nội trả lời 21 câu hỏi còn 'nợ'?

Thời sựThứ Bảy, 21/03/2015 07:25:00 +07:00

Khi nào lãnh đạo Hà Nội trả lời 21 câu hỏi được đưa ra trong phiên họp chiều 20/3 đề án chặt cây xanh?

(VTC News) –  Khi nào lãnh đạo Hà Nội trả lời 21 câu hỏi được đưa 'khất nợ' trong phiên họp chiều 20/3 đề án chặt cây xanh?

Chiều 20/3, UBND TP Hà Nội ban hành công văn giao Sở Xây dựng trả lời các câu hỏi liên quan đến việc cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố.

Công văn nên rõ, tại cuộc họp ngày 20/3/2015 của UBND thành phố với một số cơ quan thông tin, tuyên truyền về việc cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố, đã có 21 nhà báo nêu một số câu hỏi chi tiết về việc tổ chức thực hiện việc cải tạo, thay thế cây xanh trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội trong buổi họp báo chiều 20/3.

Để giải đáp, làm rõ những vấn đề các cơ quan báo chí quan tâm, UBND thành phố giao Giám đốc Sở Xây dựng chỉ đạo tổng hợp, có văn bản trả lời công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trước ngày 25/3/2015.

Video: GS Nguyễn Lân Dũng nói về dự án cây xanh Hà Nội


Trước đó, trong phiên họp diễn ra chiều 20/3 tại trụ sở UBND TP Hà Nội, nhiều thắc mắc của phóng viên được đưa ra như: Tại sao Công ty Cây xanh Hà Nội thường xuyên chăm sóc cây mà lại xuất hiện nhiều cây sâu mục cần thay thế như vậy; những cây xanh bị đốn hạ sẽ được sử dụng vào việc gì; tại sao thực hiện cải tạo, thay thế cây xanh lại không tham khảo ý kiến các nhà khoa học; đơn vị nào đã tư vấn cho thành phố về kế hoạch thay thế cây…?

Mặc dù, ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND thành phố, người chủ trì cuộc họp thống kê được 21 câu hỏi từ phóng viên các báo đài, nhưng ông cho biết sẽ giao cho các đơn vị liên quan trả lời cụ thể sau. Nhiều phóng viên không khỏi bất ngờ, hụt hẫng khi phiên họp được kết thúc sau 1 giờ đồng hồ mà không có câu hỏi nào được trả lời.

Thành ủy Hà Nội vào cuộc

Trong ngày 20/3, Thành ủy Hà Nội cũng có công văn về việc chỉ đạo, kiểm tra, rà soát công tác thay thế cây xanh đô thị. 

Công văn nêu rõ, thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng có nhiều tin, bài phản ảnh ý kiến của nhân dân về việc cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố. Với tinh thần cầu thị, vừa qua, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan rà soát việc cải tạo, thay thế cây xanh trên địa bàn và trả lời kiến nghị của công dân.

 Thành ủy Hà Nội yêu cầu hạn chế thấp nhất việc loại bỏ cây đã trồng

Để việc cải tạo, thay thế cũng như trồng mới cây xanh đáp ứng đúng mục tiêu xây dựng Thủ đô "Xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại", đảm bảo cải thiện môi trường và sự an toàn cho nhân dân, đồng thời, phải tạo được đồng thuận trong xã hội, Thường trực Thành ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo tạm dừng việc triển khai thực hiện thay thế cây xanh để lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của nhân dân.

Khẩn trương chỉ đạo tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá lại tất cả các khâu, các tiêu chí cũng như biện pháp, cách thức tổ chức thực hiện trong việc cải tạo, thay thế cây xanh đô thị thời gian qua. Kịp thời điều chỉnh biện pháp, cách làm không phù hợp; khắc phục những tồn tại, bất cập trong quá trình tổ chức thực hiện. Đảm bảo việc cải tạo, thay thế cây xanh theo đúng quy định, hạn chế đến mức thấp nhất việc loại bỏ, thay thế các cây đã trồng.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn