Chấm điểm đội tuyển nữ Việt Nam vs Mỹ: Thủ môn Kim Thanh nổi bật

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 22/07/2023 12:15:29 +07:00
(VTC News) -

Sofascore chấm điểm Kim Thanh cao điểm thứ 5 trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Mỹ.

Theo hệ thống tính điểm của Sofascore, thủ môn Kim Thanh được 7,8 điểm - cao nhất đội tuyển nữ Việt Nam. Dù phải nhận 3 bàn thua, thủ môn mang áo số 14 vẫn có màn trình diễn xuất sắc với nhiều tình huống cản phá.

Cụ thể, Kim Thanh thực hiện 5 lần cản phá các pha dứt điểm của đối thủ. Trong đó, tình huống đáng chú ý nhất là cú đẩy phạt đền ở cuối hiệp một.

Bên cạnh đó thủ môn 29 tuổi có tổng cộng 9 tình huống phá bóng giải nguy. Trước sức ép lớn của đội tuyển Mỹ, Kim Thanh vẫn giữ được sự bình tĩnh để hóa giải hầu hết các pha dứt điểm của đối thủ. Theo thống kê của FIFA, đội tuyển Mỹ tung ra 27 pha dứt điểm, trong đó 8 lần trúng đích nhưng chỉ ghi 3 bàn.

Chấm điểm đội tuyển nữ Việt Nam vs Mỹ: Thủ môn Kim Thanh nổi bật - 1

Kim Thanh cản phá thành công quả đá phạt đền của Alex Morgan.

Chỉ có 4 cầu thủ được chấm điểm cao hơn Kim Thanh là Sophia Smith, Lindsey Horan, Savannah DeMelo và Julie Ertz. 

Không ngạc nhiên khi Sophia Smith (9,5) và Lindsey Horan (8,5) nhận điểm số cao nhất. Smith lập cú đúp cũng như thực hiện 1 pha kiến tạo. Cô cũng chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Cầu thủ thấp điểm nhất đội tuyển Mỹ là tiền đạo Alex Morgan. Chân sút lừng danh này không ghi được bàn thắng nào dù có không ít cơ hội, kể cả những tình huống đối mặt với thủ môn. Điểm trừ lớn nhất của Alex Morgan là cú sút hỏng phạt đền ở phút 44.

Chấm điểm đội tuyển nữ Việt Nam vs Mỹ: Thủ môn Kim Thanh nổi bật - 2

Sofascore chấm điểm cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Điểm số trung bình của đội tuyển Mỹ là 7,34. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam nhận điểm số 6,35. Ngoài Kim Thanh, các vị trí khác của đội tuyển Việt Nam đều dưới 7 điểm. Sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn khiến các cầu thủ không có nhiều cơ hội thể hiện.

Dù vậy tỷ số 0-3 trước nhà đương kim vô địch thế giới là thành quả đáng khen ngợi với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Trận tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Bồ Đào Nha ngày 27/7.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn