CĐV Pháp ngã mũ thán phục với bàn thắng lịch sử của Quang Hải ở châu Âu

Thể thaoChủ Nhật, 09/10/2022 14:17:00 +07:00
(VTC News) -

Vậy là sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng để lại dấu ấn đậm nét trong chuyến chinh phục châu Âu.

Không lâu sau khi được HLV Tholot tung vào sân để thay cho tiền đạo Pape Ibnou Ba ở phút 78 trong trận gặp Rodez tại vòng 11 Ligue 2, tiền vệ Quang Hải đã ghi bàn thắng cho Pau FC.

Bàn thắng được ghi ở phút 86 của trận đấu, tức là chỉ chưa đầy 10 phút sau khi tiền vệ người Hà Nội xuất hiện trên sân.

Xuất phát từ đường chuyền của tiền vệ Xavier Kouassi, số 19 đã xử lý bóng cực nhanh trước khi tung cú sút cận thành đưa trái bóng đi thẳng vào gôn, bất chấp nỗ lực lao ra của thủ môn đối phương.

Bàn thắng mang tính giải tỏa tâm lý cho Quang Hải cũng là pha lập công thứ 2 của Pau ở trận này, qua đó giúp họ giữ lại 1 điểm sau trận hòa 2-2 khi tiếp Rodez trên sân nhà. Sau bàn thắng của Quang Hải, CĐV và giới truyền thông nước Pháp đã không ngớt lời ca ngợi ngôi sao ĐT Việt Nam.

CĐV Pháp ngã mũ thán phục với bàn thắng lịch sử của Quang Hải ở châu Âu - 1

Bàn thắng lịch sử của Quang Hải (Ảnh Pau FC).

- Tờ La République des Pyrénées thì đăng tải bài viết với dòng tiêu đề "Quang Hải là cứu tinh của Pau FC" cùng bình luận: "Pau FC gần như đã mất tất cả trước khi có sự xuất hiện của Quang Hải trên sân".

- CĐV Vincent Le Bartz bình luận: "Nếu Quang Hải được thi đấu sớm hơn thì Pau FC đã có thể chiến thắng rồi".

- CĐV Audrey Bachata Salsa: "Xin chúc mừng! Đáng lẽ Pau FC đã có thể chiến thắng. Quang Hải đã mở tài khoản của mình. Chúng ta sẽ làm được. Cố lên Pau FC".

- Trên Twitter, cũng có khá nhiều CĐV đăng tải tại trang của Pau FC, trong đó có ý kiến: "Quang Hải xứng đáng có mặt trong đội hình xuất phát của Pau FC, đó là điều không thể chối cãi".

Quang Hải sẽ tự tin hơn rất nhiều sau bàn thắng lịch sử này, nhưng anh vẫn đối mặt với nhiều khó khăn khi thi đấu ở một đội bóng không nhận được nhiều sự ủng hộ.

Trước đó, trong mỗi lần ra sân, Quang Hải thường chơi lạc lõng, ít khi nhận được những đường chuyền thuận lợi của đồng đội. Đó là một trong những lý do chính khiến tiền vệ 25 tuổi không thể ghi dấu ấn dù có cơ hội ra sân.

HLV Tholot từng nhiều lần thừa nhận Quang Hải cần thêm thời gian để có thể chơi tốt ở Pau FC. Chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định sẽ sử dụng Quang Hải nhiều hơn trong thời gian tới.

Sự tin tưởng của HLV trưởng và nỗ lực của Quang Hải có lẽ là chưa đủ. Các cầu thủ Pau FC cần phải ghi nhận tài năng của tân binh người Việt Nam. Liệu sau bàn thắng đầu tiên trên đất Pháp, Quang Hải có làm thay đổi suy nghĩ của các cầu thủ châu Âu về mình.

Bảo Phương
Bình luận
vtcnews.vn