Cầu thủ Việt kiều U19 Việt Nam thần tượng Quang Hải, Công Phượng

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 06/07/2024 17:54:39 +07:00
(VTC News) -

Hồ Hữu Hưng cho biết anh rất thích Quang Hải, Công Phượng và mong sẽ thể hiện được năng lực trong màu áo U19 Việt Nam.

"Lần đầu được khoác áo U19 Việt Nam, quê hương tổ quốc, tôi rất muốn được tận hưởng cảm xúc của mình. Tôi theo dõi nhiều về Quang Hải, tôi rất thích cách anh ấy thi đấu trên sân. Ngoài ra, tôi cũng rất thích Công Phượng và Hoàng Đức. Khi có Công Phượng trên sân thì mọi người cảm nhận được sự gắn kết, anh ấy đá phía sau lưng tiền đạo rất xuất sắc", Hồ Hữu Hưng chia sẻ khi đáp chuyến bay có mặt tại Việt Nam.

Chiều 6/7, tiền vệ Việt kiều Hồ Hữu Hưng đã đến Hà Nội và chuẩn bị tập trung cùng U19 Việt Nam. Anh là cầu thủ duy nhất đang tập luyện tại nước ngoài có mặt trong lần tập trung này. Trước đó, VFF muốn triệu tập 5 người nhưng chỉ Hồ Hữu Hưng đảm bảo tất cả điều kiện để về nước.

Hồ Hữu Hưng có mặt tại Việt Nam.

Hồ Hữu Hưng có mặt tại Việt Nam.

Hồ Hữu Hưng đang khoác áo CLB Bohemians Praha tại giải VĐQG của Cộng hòa Czech và từng tham gia đội tuyển U15/U16 của Cộng hòa Czech.

Hồ Hữu Hưng sinh năm 2006, có cả hai quốc tịch Việt Nam và Cộng hòa Czech. Cầu thủ này đã trải qua 13 năm được đào tạo và chơi bóng ở châu Âu. Trước khi khoác áo CLB Bohemians Praha, Hồ Hữu Hưng đã thi đấu cho CLB FC Slovácko từ 2011 đến 2016 và CLB SK Slavia Praha từ 2016 đến 2018. Vị trí sở trường của Hồ Hữu Hưng là tiền vệ tấn công và tiền vệ cánh.

"Tôi được đào tạo châu Âu và thi đấu với cường độ cao. Tôi tự tin về thể lực của mình, kĩ thuật cũng như tốc độ. Tôi sinh ra ở nước ngoài nên cần thời gian để nói chuyện với đồng đội. Tôi sẽ cố gắng thích nghi với tất cả và thể hiện trên sân bóng. Mục tiêu lớn nhất của tôi là khoác áo đội tuyển Việt Nam", cầu thủ có quê gốc tại Quỳnh Lưu, Nghệ An nói.

Hưng cho biết mình mới về Việt Nam ăn Tết hồi tháng 2/2024. Anh cũng thường xuyên giao lưu và quan tâm đến các cầu thủ Việt kiều.

"Mạc Hồng Quân và Nguyễn Filip là các cầu thủ tôi theo dõi từ lâu. Tôi đã gặp cả anh Lê Giang, anh ấy tặng quà và mong tôi luôn cố gắng để có thể thành công. Anh ấy nói rằng không được bỏ cuộc, kể cả khi phải dự bị, không được phép bi quan", Hữu Hưng nói.

Theo kế hoạch, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 16/7, đội sẽ lên đường đi Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 với danh sách chính thức được rút gọn xuống còn 23 cầu thủ.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn