Cầu thủ U19 Việt Nam lên tuyển quốc gia, tại sao không?

Thể thaoChủ Nhật, 07/09/2014 07:47:00 +07:00

(VTC News)- HLV trưởng ĐTVN Miura khẳng định sẽ cân nhắc bổ sung các cầu thủ U19 Việt Nam lên tuyển quốc gia nếu cần thiết.

(VTC News)- HLV trưởng ĐTVN Miura khẳng định sẽ cân nhắc bổ sung các cầu thủ U19 Việt Nam lên tuyển quốc gia nếu cần thiết.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu của tuyển Việt Nam tối qua, HLV Miura hé mở cánh cửa lên tuyển cho cầu thủ U19 Việt Nam.

"U19 Việt Nam cần tập trung hết sức cho vòng chung kết U19 Châu Á. Tôi sẽ theo dõi họ ở giải đấu này. Từ đó, sẽ cân nhắc việc triệu tập cầu thủ của đội U19 Việt Nam để bổ sung cho đội tuyển quốc gia nếu thấy cần thiết".
HLV Miura sẵn sàng cho các cầu thủ U19 Việt Nam cơ hội thử thách (Ảnh: Q.M)
Việc một cầu thủ dưới 20 tuổi được gọi lên tuyển không phải là điều quá xa lạ ở tuyển Việt Nam. Văn Quyến, Thanh Bình, Công Vinh đều đã có tên trong những đợt tập trung của đội tuyển lúc còn rất trẻ và ít nhiều để lại dấu ấn.

Chính Công Vinh cũng cho rằng việc lứa cầu thủ U19 Việt Nam có thể thi đấu ở V-League hay gọi lên ĐTQG là điều hoàn toàn bình thường.

Ý kiến này từng gây tranh cãi gay gắt trong giới chuyên môn. Đa số chuyên gia, HLV trưởng thừa nhận việc gọi một vài cầu thủ xuất sắc của U19 Việt Nam lên đội tuyển là có khả năng nhưng với lứa U19 được HAGL đào tạo thì điều đó dễ gây ảnh hưởng không tốt. Lý do: các cầu thủ này thiếu va chạm, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nên dễ bị thui chột tài năng,

Cũng bởi điều này, bầu Đức đã quyết định đôn lứa U19 lên đá V-League vào năm sau với mục tiêu giúp họ trở thành nòng cốt U23 giành HCV SEA Games.

Về trận giao hữu với Hongkong tối qua, HLV Miura tỏ ra khá hài lòng khi đội đã giành được chiến thắng. Ông hi vọng đội tuyển sẽ có thêm dịp cọ xát với những đối thủ mạnh hơn, đặc biệt là trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản sắp tới. Sau trận đấu này, các cầu thủ sẽ có 3 tuần nghỉ ngơi và ông hi vọng đó sẽ là điều kiện để họ hồi phục sức khỏe.

Vào trung tuần tháng 9, HLV Miura sẽ cùng đội Olympic lên đường dự ASIAD tại Hàn Quốc. Đội Olympic được bổ sung thêm 2 cầu thủ từ đội tuyển quốc gia. Ở ASIAD, Việt Nam sáng cửa đi tiếp khi rơi vào bảng đấu khá dễ cùng Olympic Iran và Olympic Kyrgyzstan.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn