• Zalo

Cầu thủ 3 lần vô địch SEA Games sân 11 người lên tuyển futsal nữ Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 17/10/2024 18:48:53 +07:00Google News
(VTC News) -

HLV Nguyễn Đình Hoàng quyết định triệu tập Trần Thị Thùy Trang lên đội tuyển futsal nữ Việt Nam dự giải futsal nữ Đông Nam Á 2024.

Chiều 17/10, danh sách đội tuyển futsal nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết futsal Đông Nam Á 2024 được công bố. Theo đó, một loạt cầu thủ sân 11 người như Trần Thị Thùy Trang, Kim Phụng, K'Thủa, Hồng Nhung (TP.HCM), Thu Xuân (Than KSVN), Tú Anh, Biện Thị Hằng (Hà Nội) hay Hải Yến (Phong Phú Hà Nam) đều có mặt.

Trong đó, Trần Thị Thùy Trang mới chỉ từ giã đội tuyển bóng đá nữ 11 người của Việt Nam hơn 1 năm. Mùa giải vừa qua, cô thi đấu cho TP.HCM ở cả sân cỏ tự nhiên lẫn đội futsal. Thùy Trang là vua phá lưới ở giải futsal VĐQG 2024. Trong sự nghiệp của mình, cô có 3 lần giành huy chương vàng SEA Games ở sân 11 người và 2 huy chương bạc SEA Games ở môn futsal.

Thùy Trang (trái) được triệu tập lên đội tuyển futsal nữ Việt Nam.

Thùy Trang (trái) được triệu tập lên đội tuyển futsal nữ Việt Nam.

Ít người biết rằng tiền vệ sinh năm 1988 vốn dĩ là một cầu thủ futsal khi mới khởi đầu sự nghiệp bóng đá. Năm 2014, Thùy Trang mới chuyển sang đá ở sân 11 người. Mỗi khi sắp xếp được lịch phù hợp, cô vẫn có mặt ở đội futsal TP.HCM. Bất kể ở sân đấu nào, cầu thủ quê Quảng Nam vẫn chứng minh đẳng cấp bởi kĩ thuật và nền tảng thể lực khó ai sánh bằng.

Theo kế hoạch, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam tập trung và bước vào tập luyện từ ngày 17/10 tại TP.HCM để chuẩn bị cho mục tiêu trước mắt là Giải futsal nữ Đông Nam Á, sẽ khởi tranh tại Thái Lan từ 16/11 đến 21/11 tới.

Chia sẻ về mục tiêu của đội, HLV trưởng Đình Hoàng cho biết: “Toàn đội hướng tới sự chuẩn bị cho giải AFF và kế hoạch lâu dài hơn là chuẩn bị cho vòng loại châu Á vào tháng 1/2025. Ban huấn luyện cố gắng hoàn thiện lối chơi chung của đội, phát triển nâng cao kỹ chiến thuật cho từng vận động viên, cải thiện tâm lý thi đấu cho đội cũng như tăng cường độ và nhịp độ chơi bóng. Ở giải Đông Nam Á sắp tới, chúng ta đưa ra mục tiêu cố gắng giành thứ hạng cao nhất và cạnh tranh suất tham dự vòng chung kết châu Á”.

Danh sách đội tuyển futsal nữ Việt Nam:

Cầu thủ 3 lần vô địch SEA Games sân 11 người lên tuyển futsal nữ Việt Nam - 2
Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn