Từ 9h ngày 28/7, lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, cấm tất cả các loại phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long để phục vụ việc sửa chữa mặt cầu.
Video: Cầu Thăng Long cấm xe để sửa chữa, các phương tiện di chuyển thế nào?
Cầu Thăng Long cao 2 tầng, dài khoảng 3, km, gồm phần cầu chính dài 1,6 km với 15 nhịp dầm thép, khẩu độ mỗi nhịp 112m. Mặt cầu bằng thép tấm thảm bê tông nhựa.
Tầng trên có bề rộng 20m chia 4 làn xe cơ giới, còn lại hai bên là đường bộ công vụ, mỗi bên rộng 2m. Tầng dưới ở giữa là tuyến đường sắt khổ ray 1.435m, hai bên là đường xe thô sơ, xe máy 3,5m.
Cầu được khởi công xây dựng năm 1974 và chính thức khánh thành vào ngày 9/5/1985, do Liên Xô (cũ) hỗ trợ Việt Nam xây dựng.
Năm 2009, mặt cầu Thăng Long đã được trải lại toàn bộ lớp thảm mặt cầu tầng 2 bằng công nghệ Mỹ. Tuy nhiên, từ đó tới nay, lớp bê tông nhựa mặt cầu bị xô dồn, nứt ngang mặt do dính bám giữa bê tông nhựa mới sửa và bản thép phía dưới không đạt yêu cầu.
Sau đó, cầu Thăng Long còn được “đại tu” thêm vào các năm 2013, 2016 với kinh phí lên tới hàng trăm tỷ đồng nhưng mặt cầu vẫn hư hỏng.
Bình luận