Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa nêu quan điểm của Bộ GTVT xoay quanh chủ trương xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia cho cầu Long Biên theo đề xuất của UBND TP Hà Nội.
Trả lời văn bản xin ý kiến từ TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của UBND TP Hà Nội về việc xếp hạng di tích lịch sử - nghệ thuật cấp Quốc gia đối với cầu Long Biên, trên tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng.
Trước ý kiến trên, ngày 26/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc giao Sở VHTT và Du lịch tổng hợp, đề xuất UBND TP đảm bảo đúng quy trình, quy định.
Trước đó Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng tại Hà Nội, do Pháp xây dựng từ năm 1899 và hoàn thành vào năm 1902. Long Biên từng là một trong bốn cây cầu dài nhất thế giới và nổi bật nhất Viễn Đông vào thế kỷ 19.
Từ khi xây dựng đến nay, cầu Long Biên đã chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử suốt hơn 100 năm qua, chịu sự tàn phá nặng nề của bom đạn qua hai cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.
“Cầu Long Biên đã trở thành chứng nhân lịch sử, dấu tích văn hóa lịch sử đặc biệt về sự đấu tranh bất khuất của người dân thủ đô. Hình ảnh cây cầu vắt qua sông Hồng đã in đậm trong tâm trí người Việt Nam nói chung và biết bao thế hệ người dân thủ đô nói riêng” – bà Ngọc chia sẻ.
Với những giá trị lịch sử - văn hóa của cầu Long Biên, UBND TP Hà Nội đã thống nhất với đề xuất của Sở VHTT&DL về việc xếp hạng cầu Long Biên.
» Di dời cầu Long Biên: Tận dụng ít, tốn kém quá nhiều
» Đại tu cầu Long Biên: Góc nhìn chuyên gia Pháp
» Bảo tồn cầu Long Biên: Không thể sai lầm lần nữa
Theo Infonet
Trả lời văn bản xin ý kiến từ TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của UBND TP Hà Nội về việc xếp hạng di tích lịch sử - nghệ thuật cấp Quốc gia đối với cầu Long Biên, trên tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng.
Cầu Long Biên sắp trở thành di tích lịch sử - nghệ thuật cấp quốc gia. (Ảnh: sưu tầm) |
Trước đó Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng tại Hà Nội, do Pháp xây dựng từ năm 1899 và hoàn thành vào năm 1902. Long Biên từng là một trong bốn cây cầu dài nhất thế giới và nổi bật nhất Viễn Đông vào thế kỷ 19.
Từ khi xây dựng đến nay, cầu Long Biên đã chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử suốt hơn 100 năm qua, chịu sự tàn phá nặng nề của bom đạn qua hai cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.
“Cầu Long Biên đã trở thành chứng nhân lịch sử, dấu tích văn hóa lịch sử đặc biệt về sự đấu tranh bất khuất của người dân thủ đô. Hình ảnh cây cầu vắt qua sông Hồng đã in đậm trong tâm trí người Việt Nam nói chung và biết bao thế hệ người dân thủ đô nói riêng” – bà Ngọc chia sẻ.
Với những giá trị lịch sử - văn hóa của cầu Long Biên, UBND TP Hà Nội đã thống nhất với đề xuất của Sở VHTT&DL về việc xếp hạng cầu Long Biên.
» Di dời cầu Long Biên: Tận dụng ít, tốn kém quá nhiều
» Đại tu cầu Long Biên: Góc nhìn chuyên gia Pháp
» Bảo tồn cầu Long Biên: Không thể sai lầm lần nữa
Theo Infonet
Bình luận