Ngày 27/1, đại diện chủ đầu tư cho biết, Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ chính thức đưa vào khai thác từ ngày 1/2/2019.
Trước đó, ngày 26/1, Hội đồng nghiệm thu nhà nước vừa nghiệm thu Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Công trình được đánh giá đảm bảo các điều kiện để chính thức đưa vào khai thác từ ngày 1/2/2019.
Sau hơn 3 năm thi công, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn là dự án đầu tư xây dựng tuyến đường mới theo hình thức BOT. Tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư. Đến nay, dự án đã hoàn thành thi công, thông xe kỹ thuật vào ngày 30/12/2018.
Sau khi kiểm tra thực tế dự án và nghe báo cáo của chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn kiểm định…, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã thống nhất nghiệm thu, chính thức đưa cao tốc Hạ Long - Vân Đồn vào khai thác có điều kiện từ ngày 1/2/2019, đáp ứng sự mong mỏi của đông đảo người dân.
Trong thời gian từ nay đến hết tháng 1/2019, chủ đầu tư phải hoàn thiện phương án đảm bảo an toàn giao thông, thành lập trung tâm điều hành cao tốc...
Do tuyến đường mới, để lái xe quen đường, cao tốc sẽ giảm tốc độ khai thác xuống thấp hơn tốc độ thiết kế 100km/h. Chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành phương án tổ chức giao thông trình UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét, phê duyệt.
Đối với những tồn tại còn lại, đặc biệt các yếu tố kỹ thuật về xử lý sạt trượt, chủ đầu tư cần xử lý dứt điểm trong quý I/2019.
Ngày 23/1, chủ đầu tư dự án đã tổ chức vận hành thử nghiệm các trạm thu phí. Toàn tuyến có 4 trạm thu phí. 2 trạm chính tại đầu và cuối tuyến với 8 cửa soát vé. 2 trạm thu phí phụ tại các nút giao ra, vào cao tốc với 6 cửa soát vé, tại các trạm đều được trang bị cửa thu phí tự động.
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có 5 mức thu phí với từng nhóm phương tiện, mức phí cơ sở theo phê duyệt từ Bộ GTVT là 2.100 đồng/km áp dụng cho 53,6km đầu tư theo hình thức BOT.
Dự án thành phần dài 6km từ cầu Cẩm Hải (Cẩm Phả) - Vân Đồn đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách sẽ không thu phí.
Bình luận