Cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội ngày 4/8

Đời sốngThứ Sáu, 04/08/2023 08:26:24 +07:00
(VTC News) -

Trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận tiếp tục có mưa, đợt mưa này khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát đi bản tin cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội. Theo đó, hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Đợt mưa lớn sáng 4/8 có khả năng gây ngập một số tuyến phố Hà Nội. (Ảnh: Khánh Huy)

Đợt mưa lớn sáng 4/8 có khả năng gây ngập một số tuyến phố Hà Nội. (Ảnh: Khánh Huy)

Dự báo trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Đợt mưa này có khả năng gây sẽ ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 15-30cm; Đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 20-50cm bao gồm:

Các tuyến phố có khả năng ngập sâu.

Các tuyến phố có khả năng ngập sâu.

Cơ quan khí tượng cũng lưu ý, trong đợt mưa này, các tuyến phố chỉ ngập trong thời gian xảy ra mưa cường độ lớn và sớm tiêu thoát hết sau khi mưa kết thúc 30-60 phút. Tuy nhiên, các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến phố ngập sẽ bị ảnh hưởng, khó khăn khi di chuyển có thể gây tắc nghẽn cục bộ.

Dự báo thời tiết 4/8, Hà Nội có mây, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ, có nơi trên 33 độ C.

Huyền Thanh
Bình luận
vtcnews.vn