Cán bộ y tế ở Gia Lai dương tính với SARS-CoV-2

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 07/08/2021 20:35:51 +07:00
(VTC News) -

Một cán bộ y tế làm việc tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2, người này trước đó tiếp xúc trực tiếp với BN181766.

Tối 7/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là cán bộ y tế.

Trường hợp này là bà L.H.A, cán bộ y tế làm việc tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai (đóng tại TP. Pleiku). Người này có tiếp xúc trực tiếp với trường hợp F0 là BN181766 (T.Đ.D - phụ xe tải, vận chuyển hàng hoá từ TP.HCM đi Đồng Nai) khi hướng dẫn người này làm thủ tục và điều tra dịch tễ. 

Trước đó, nữ nhân viên này đã được tiêm chủng vắc xin mũi 1 và mặc phòng hộ khi tiếp xúc gần với BN181766.

Hiện ngành chức năng tỉnh Gia Lai đề nghị tiếp tục phong tỏa đối với Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai, thực hiện truy vết các F1, F2 liên quan đến ca bệnh.

Cán bộ y tế ở Gia Lai dương tính với SARS-CoV-2 - 1

Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai bị phong tỏa vì liên quan đến ca mắc COVID-19.

 

Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai tiếp tục thực hiện chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân và thực hiện giãn cách trong bệnh viện; thực hiện phương châm bệnh nhân khoa nào ở yên khoa đó, nhân viên y tế hạn chế di chuyển qua lại giữa các khoa phòng, chỉ di chuyển khi thật cần thiết.

Tỉnh Gia Lai cũng vừa kích hoạt Bệnh viện Lao và phổi Gia Lai để điều trị bệnh nhân COVID-19. Bệnh viện có chức năng, nhiệm vụ tổ chức thu dung, cách ly, chăm sóc, điều trị bệnh nhân nghị ngờ, mắc COVID-19 thể không triệu chứng mức độ nhẹ đến trung bình theo quy định. 

Như vậy, đến nay tỉnh Gia Lai có 3 Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 gồm Công ty TNHH Bệnh viện Bình An Gia Lai, Bệnh viện 331, Bệnh viện Lao và phổi Gia Lai.

Tính từ ngày 26/4 đến 16h30 ngày 7/8, tỉnh Gia Lai ghi nhận 192 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 7 trường hợp đã xuất viện, các trường hợp còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.

HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp