Ông Igarashi khẳng định, nếu nhà nước quyết định áp dụng chính sách hạn chế cưỡng bức xe máy tại các đô thị lớn thông qua các biện pháp như giảm giảm lượng đăng ký, thắt chặt quy định cấp biển số xe, các thành viên của VAMM (vốn đang chiếm hơn 96% thị phần xe máy Việt Nam) sẽ chuyển hướng sản xuất các mặt hàng xe máy cho nông thôn và giảm các model xe máy cho thị trường đô thị.
Việt Nam sẽ chuyển sang sản xuất xe máy công nghệ cũ nếu áp dụng các biện pháp hạn chế xe máy tại các đô thị lớn?Ảnh Khánh Hòa
Đưa ra bình luận về vấn đề cấm xe máy nhưng đại diện của VAMM lại có ý né tránh không đưa ra ý kiến về nhận định thị trường xe máy hiện đã bão hòa.
VAMM được thành lập với 5 thành viên ban đầu gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha. Đây là 5 liên doanh xe máy lớn nhất trên thị trường xe máy Việt Nam với tổng thị phần lên tới hơn 95%, trong đó riêng Honda chiếm gần 70%, kế đến là Yamaha khoảng 20%, còn lại là SYM, Piaggio và Suzuki. Đại diện thành viên lớn nhất là Honda sẽ giữ chức Chủ tịch của VAMM trong nhiệm kỳ đầu tiên ngay sau khi thành lập.
Trước khi Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam ra đời, Hiệp hội xe đạp, xe máy Việt Nam đã xuất hiện khá lâu nhưng không tập hợp được các thành viên chủ chốt trên thị trường xe máy và hầu như mất hút nhiều năm qua…
Bình luận