Cái kết ấm lòng của các cuộc gặp gỡ ngắn ngủi giữa những người xa lạ trên phố

TrẻThứ Tư, 21/04/2021 20:30:00 +07:00

Chuyện về sự sẻ chia giữa những con người xa lạ trong cuộc sống luôn đem đến cảm xúc khó tả.

Tấm vé về quê đáng nhớ của cụ ông giữa trưa nắng

Giữa trưa, cô gái trông thấy cụ ông đi bộ dưới cái nắng gay gắt đã dừng xe để hỏi chuyện. Sau đó, toàn bộ diễn biến sự việc được một nhân chứng kể lại và đăng tải lên mạng xã hội. Rất nhanh, câu chuyện đã nhận được hàng loạt tương tác, chia sẻ của dân mạng. 

"Cụ ông đang muốn vào Lâm Đồng mà không có tiền. Chị bèn chở cụ ra ga Long Biên (Hà Nội), tính mua vé tàu luôn cho cụ. Nhưng vì sắp muộn giờ làm buổi chiều và ra không biết tàu có vào trong đó hôm nay không nên chị đổi hướng, nhờ anh xe ôm chở cụ xuống bến xe Nước Ngầm."

Cái kết ấm lòng của các cuộc gặp gỡ ngắn ngủi giữa những người xa lạ trên phố - 1

Cô gái tốt giúp cụ già tấm vé về quê (Ảnh: Facebook)

Khi nghe nói giá vé vào khoảng 600 - 700 nghìn thì cụ bảo thôi, cụ đi tàu cho rẻ. Chị gái ấy nói luôn: “Con đã giúp thì con sẽ giúp đến nơi!". Rồi chị đưa cho anh xe ôm một triệu (tiền công xe ôm lẫn tiền vé xe và tiền uống nước dọc đường cho cụ). Chị còn không quên dặn anh xe ôm đưa giúp cụ vào tận quầy mua vé luôn!

Nhìn chị em nghĩ chắc chị cũng chẳng giàu về tiền bạc, nhưng chị rất giàu về tình người. Chúc chị và gia đình luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Cảm ơn chị!"

Chuyện chiếc xe bị hỏng và 100 nghìn nghĩa tình

Trước cái nóng khủng khiếp, nhiều người không dám bước chân ra khỏi nhà. Vậy mà người đàn ông khoảng hơn 60 tuổi vẫn phải gồng mình dắt chiếc xe máy bị hỏng giữa đường. Diễn biến tiếp theo của tình huống này được chia sẻ lên mạng khiến nhiều người cảm thấy như được “tưới mát” giữa tiết trời oi bức.

"Một câu chuyện tình người thật đẹp diễn ra ngay trước mắt mình.

Chuyện là mình đang ngồi uống nước mía ven đường thì thấy một chú dắt bộ chiếc Wave cũ trước mặt, để ý thì xe không phải thủng lốp, nghĩ chắc chú hết xăng đang dắt xe tìm chỗ đổ xăng.

Đột nhiên, một chị chạy tới từ sau chú, rồi:

- Chị hỏi: Xe chú bị sao vậy?

- Chú: Xe hư (chú trả lời một cách ấp úng, cũng lúc đó mình mới nhận ra hai người không hề quen nhau).

- Chị tiếp: Chỗ sửa xe bên kia chú kìa, rồi chỉ vào góc đường đối diện.

- Chú miệng ấp a ấp úng: Xe hư bên trong..."

Cái kết ấm lòng của các cuộc gặp gỡ ngắn ngủi giữa những người xa lạ trên phố - 2

Cuộc trò chuyện của người đàn ông bị hư xe và người phụ nữ. (Ảnh: Facebook)

"Lúc đó mình nhận ra chú không có tiền, ngay sau đó, chị cũng nhận ra thì phải.

- Chị hỏi: Chú không có tiền à?

Chú ngập ngừng không nói gì...

- Chị bảo: Cháu có tiền đây nè.

Chú cứ "Không, không", rồi chị vẫn mở cốp đưa cho chú 100 nghìn. Sau một lúc không nhận, chị nói mãi chú mới cầm. Rồi chị còn tận tình chỉ chú chỗ sửa xe rẻ.

Đang đi thị trường mệt giữa cái nóng như thiêu mà sao thấy ấm lòng, thấy vui và yêu đời làm sao! Ai cứ bảo người giàu này nọ, cuộc sống giờ ai cũng chỉ lợi dụng nhau. Không đâu các bạn ạ. Cuộc sống tươi đẹp luôn ở quanh ta, hãy sống tích cực và hướng thiện. Chúc chị và chú luôn gặp nhiều điều may mắn."

Bữa tối đặc biệt của cụ già bán vé số

Những hình ảnh chụp lại cảnh ăn tối của một nam thanh niên từng bất ngờ gây chú ý trên mạng xã hội. Sẽ không có gì đáng nói nếu người cùng ăn bữa tối với anh là một người quen đi cùng anh, hoặc một vị khách bình thường ghép bàn.

Cái kết ấm lòng của các cuộc gặp gỡ ngắn ngủi giữa những người xa lạ trên phố - 3

Thanh niên ngồi ăn cùng cụ già bán vé số. (Ảnh: Facebook)

"Anh này vừa đến quán mình ăn hủ tiếu xong mọi người ạ. Đang ăn vậy mà thấy một ông lão bán vé số đi qua là vẫy lại mua giúp rồi mời ông một tô luôn đó. Thật sự ấm lòng đến lạ thường."

Đây chính là những câu chú thích đi kèm với các bức hình. Hóa ra, anh chàng này đi ăn một mình, đang ăn thì anh thấy ông lão bán vé số nghèo khổ đi qua, anh đã chẳng ngại ngần mời ông một tô rồi ăn cùng nhau.

Hình ảnh ông lão đã già, râu tóc bạc phơ ngồi ăn với người thanh niên trẻ một tô hủ tiếu mà bỗng nhiên đẹp đến lạ. Những sự sẻ chia trong cuộc sống này, dù lớn hay nhỏ đều xứng đáng được ca ngợi.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn