Các lễ hội nguy hiểm nhất thế giới: Liều mạng cưỡi thân cây khổng lồ lao vách núi ở Nhật Bản

Thế giớiThứ Bảy, 18/02/2017 19:17:00 +07:00

Những người đàn ông mặc lễ phục cưỡi lên những thân cây to lớn trượt xuống sườn núi dốc bất chấp sự những mối nguy hiểm khôn lường.

Lễ hội Onbashira được tổ chức 6 năm 1 lần ở Hồ Suwa Nagano, Nhật Bản và diễn ra đều đặn trong suốt 1.200 năm nay.

Lễ hội năm 2016 sẽ kéo dài từ ngày 2/4 - 15/6. Như vậy, nếu đã bỏ lỡ lễ hội năm 2016, bạn sẽ phải đợi đến năm 2022 mới có dịp để xem lễ hội độc đáo này.

Video: Liều mạng cưỡi thân cây khổng lồ lao vách núi ở Nhật Bản

Mục đích của lễ hội là thay những cột bia của ngôi đền Suwa Taisha. Onbashira được xem là Tài sản văn hóa dân gian của tỉnh Nagano và là là 1 trong 3 lễ hội riêng lẻ lớn Nhật Bản.

Trong lễ hội, người dân dùng những dây thừng lớn và chắc, trói vào thân gỗ lớn. Sau khi làm xong nghi lễ, họ cầm dây thừng, kéo cột gỗ xuống sườn dốc và những người đàn ông mặc lễ phục cưỡi trên đó.

1

 Lễ hội Onbashira được tổ chức 6 năm 1 lần ở Hồ Suwa Nagano, Nhật Bản.

Lễ hội Onbashira kéo dài 2 tháng và gồm có 2 giai đoạn, gọi là Yamadashi và Satobiki. Yamadashi bao gồm nghi lễ khai mạc, đốn gỗ trên núi và kéo thẫn gỗ xuống sườn dốc xuống.

Yamadashi theo nghĩa đen có nghĩa là các ngọn núi. Trong phần này, cây nhựa ruồi to lớn, thân thẳng là loại cây thường được chọn đốn đem về.

2

Phần trượt thân cây theo sườn núi rất nguy hiểm.

Satobiki trong tháng thứ hai bao gồm việc vót và dựng những cột gỗ mới bằng tay. Tuy nhiên, nghi lễ cưỡi thân cây trượt dốc vẫn là phần lễ được nhiều người mong chờ nhất.

Tất cả những người tham gia lễ hội đều mặc trang phục truyền thống để tỏ rõ lòng dũng cảm và tinh thần những võ sĩ đạo.

Trong cuộc đua, người tham gia luôn phải đối mặt với nhiều khi nguy hiểm nhưng không một ai sợ hãi. Phần này luôn đem lại sự hồi hộp cho khán giả và sự phấn khích của những thành viên tham gia lễ hội.

3

 Những người tham gia nghi lễ này sẽ mặc trang phục lễ hội.

6

 Mục đích của lễ hội là thay thế những cột bia trong ngôi đền Suwa Taisha.

7

 Những cây nhựa ruồi to lớn thường được chọn trong nghi lễ này.

Nguyễn Ly (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn