Các đội Super League và hạng nhất thưởng tết thế nào?

Thể thaoThứ Năm, 19/01/2012 04:00:00 +07:00

Tùy theo hoàn cảnh đội bóng mà “niềm vui” đến với họ cũng khác nhau.

Xuân về, Tết đến là dịp để các cầu thủ tề tựu cùng gia đình và hưởng một không khí xuân đầm ấm. Và vấn đề mà họ quan tâm nhất đến lúc này là những khoản lương cũng như thưởng Tết để “tự tin” trở về với gia đình sau một năm quần thảo trên sân bóng. Nhưng tùy theo hoàn cảnh đội bóng mà “niềm vui” đến với họ cũng khác nhau.

TĐCS.ĐT đang ngụp lặn ở dưới đáy bảng xếp hạng nhưng kỳ nghỉ Tết cũng là khoản thời gian “không đến nỗi nào” với các cầu thủ cũng như BHL. “Đội tôi năm nay đá xong vòng cuối rồi tập thêm đến 27 Tết mới nghỉ. Nghe lãnh đạo nói đến sau buổi tập hôm đó, CLB sẽ phát lương tháng 1 chứ không có thưởng Tết.

Nhưng cũng may, sau trận hòa với V.HP trên sân khách ở vòng 3 vừa rồi, toàn đội được thưởng 200 triệu đồng, nghe đâu người đá chính được chia khoảng 9-10 triệu đồng. Cộng 2 khoản này lại cũng kha khá để xài Tết rồi. Tết này vợ con chắc cũng mừng lắm. Nhưng do thành tích của đội bóng trước Tết cũng không được như mong muốn nên sau khi nghỉ xong, đội lại phải tập trung tập luyện để chạy đua trụ hạng. Mùng 4 Tết lại phải tập trung lại rồi nên cũng không thoải mái nghỉ ngơi được”, 1 cầu thủ TĐCS.ĐT chia sẻ.


TĐCS.Đồng Tháp năm nay ăn Tết không ngon (Ảnh: V.S.I)

Tương tự tình cảnh của TĐCS.ĐT là người hàng xóm “sát vách” K.Kiên Giang. Thời gian nghỉ Tết và tập trung của K.Kiên Giang cũng tương tự như TĐCS.ĐT. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lai Hồng Vân lại “đỡ” hơn người xóm giềng về mặt điểm số (3 so với 2 của TĐCS.ĐT). Và các cầu thủ của đội bóng này cũng có một khoản gọi là “mừng tuổi” cho toàn đội, mỗi người 3 triệu đồng tiêu vặt.

Nhưng đội bóng này lại phải căng sức chiến đấu nhiều mặt trận khi vừa nghỉ Tết xong. Mới mùng 3-4 Tết toàn đội đã có lệnh phải tập trung. Họ chỉ có 2-3 ngày chuẩn bị cho trận đấu với SHB.ĐN ở vòng tứ kết Cúp QG, trận đấu được dự báo là rất khó khăn vì K.KG phải đi làm khách. Sau đó, họ lại tiếp tục di chuyển đến Hàng Đẫy để làm khách trên sân HN.T&T ở vòng 4 Super League 2012. Thế nên, dù nghỉ Tết nhưng HLV Lai Hồng Vân và các học trò cũng chẳng thể lạc quan khi trước mắt là lịch thi đấu như ngọn núi lớn như thế.


Ông Vân thậm chí còn tỏ rõ sự “đau đầu” khi BTC sắp xếp lịch thi đấu khắc nghiệt như thế: “Không biết họ có nghiên cứu kỹ hay chưa chứ đang nghỉ Tết, lấy đâu ra người xem đá bóng mà xếp lịch như thế. Mới nghỉ Tết xong là đá ngay, thời gian chuẩn bị không kịp chứ chưa nói đến thời gian di chuyển nữa”. Suy nghĩ này của ông Vân chắc chắn sẽ trùng với quan điểm của các ông thầy có đội bóng lọt đến vòng tứ kết Cúp QG như K.KG. HLV Nguyễn Văn Sỹ (V.NB) mới đây đã gọi đây là sự “bất hợp lý khi sắp xếp lịch thi đấu ở một giải đấu quan trọng như thế”.

Những ngôi sao của bóng đá Việt năm nay ăn tết có xôm như mọi năm? (Ảnh: VSI)

Sài Gòn đang chia thành 2 nửa buồn vui với 2 đội bóng cùng thành phố. N.SG đang rầu rĩ với vị trí đì đẹt dưới đáy bảng sau 3 trận không biết mùi chiến thắng, và điều đó nghĩa là thầy trò HLV Phạm Công Lộc mất đi một khoản thưởng đáng kể để ăn Tết sau khi bị V.NB đánh bại ngay trên sân nhà ở Chủ nhật vừa rồi. Nghe nói N.SG đã giải tán luôn để các cầu thủ nghỉ Tết mà không có khoản thưởng nào.

Với “phần còn lại” của Sài Gòn là SG.FC, đội bóng này tỏ ra “phơi phới” hơn hẳn người anh em cùng thành phố. 5 điểm và bất bại sau 3 trận và vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp là đủ để các thành viên của đội bóng này đón một cái Tết vui vẻ. Hôm nay họ sẽ được nhận lương và tiền thưởng trận hòa HA.GL, trận thắng với K.KG và thưởng Tết (dự kiến 10 triệu đồng/cầu thủ). Người đá chính hứa hẹn rủng rỉnh tiền tiêu Tết. Chỉ hơi vất vả một chút khi đến 27 Tết, đội bóng mới được nghỉ và mùng 4 đã phải tập trung trở lại để chuẩn bị cho trận đấu với Thanh Hóa ở tứ kết Cúp QG trên sân nhà.

Sau những thành công ngoài mong đợi trên sân cỏ, trước Tết, CLB TP.HCM có một niềm vui nho nhỏ khi lãnh đạo đội bóng này mới tìm được 2 nhà tài trợ đến đặt bảng quảng cáo ở sân. Vì thế, các cầu thủ sẽ được trả 1 tháng lương để nghỉ Tết. Theo tập quán truyền thống của đội bóng này, mùng 6 Tết đội bóng sẽ tập trung và được phát tiền “mừng tuổi”.

Các cầu thủ thi đấu ở hạng nhất còn phải nỗ lực rất nhiều (Ảnh: VSI)

B.BD ở gần đáy bảng xếp hạng với 1 trận thắng và 2 trận thua khiến tương lai của HLV Đặng Trần Chỉnh đang bị đặt câu hỏi lớn. Đây là đội bóng được nghỉ Tết sớm nhất phía Nam, toàn đội được xả trại ngay sau trận thua Thanh Hóa và hội quân vào mùng 4 Tết. Màn thể hiện đáng thất vọng của dàn sao đất Thủ vừa qua là nguyên nhân chính khiến Tết này mất vui với nhiều cầu thủ. 2 trận thua không có tiền thưởng đã đành, mà đến hôm nay họ mới được chuyển lương, còn tiền thưởng mỗi người chia nhau 6 triệu đồng gọi là tiền “lì xì” của các chú các bác.

Xem ra, Tết này với các cầu thủ SQC.BĐ là khấm khá nhất. Bởi tiền thưởng Tết của vị trí đá chính lên đến 10 triệu đồng, còn dự bị 5 triệu đồng.


Việt Hòa (TTVH)

Bình luận
vtcnews.vn