Các đội Đông Nam Á muốn phục hận, tuyển Việt Nam vào 'bảng tử thần'

Thể thaoThứ Tư, 17/07/2019 17:20:00 +07:00

Thái Lan, Indonesia hay Malaysia đều rất khát khao đánh bại Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo thành công vang dội trong gần 2 năm qua.

Lá thăm may rủi từ đôi tay của huyền thoại Tim Cahill (Australia) đã đưa tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu vô cùng khó khăn ở vòng loại World Cup 2022. Các học trò của HLV Park Hang Seo phải đối đầu với 3 đội tuyển Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia, Malaysia, bên cạnh đội bóng lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 là UAE. Theo chuyên gia Phan Anh Tú, đây là bảng đấu đầy thách thức về mặt tinh thần, tâm lý cho các cầu thủ Việt Nam.

WC1

 Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu khó.

"Đây là bảng đấu rất khó cho tuyển Việt Nam vì các đội nhóm 3, nhóm 4 lại không phải các đội yếu để chúng ta tính toán được. Mọi trận đấu ở bảng G đều mang tính then chốt, đều rất quan trọng. Các đội Đông Nam Á rất muốn phục thù Việt Nam nên họ sẽ vào trận với tinh thần và sự tập trung cao độ. Sức ép tâm lý sẽ đè nặng lên tuyển Việt Nam. Hy vọng với tài cầm quân của HLV Park Hang Seo cùng sự dày dạn của cầu thủ, chúng ta sẽ vượt qua bảng đấu khó khăn này. 

Nói kỹ hơn về bảng đấu, tôi cho rằng đây là bảng không khó về chuyên môn, mà khó về trở ngại tâm lý. Tuyển Việt Nam sẽ không có trận đấu nào "nhàn". Các đội nhóm 4, 5 mà là Lào, Campuchia, Maldives hay Guam thì không nói. Ở đây Malaysia hay Indonesia cũng đều rất hiểu Việt Nam và tràn đấy khát khao đòi lại những gì đã mất, nên cả 8 trận đấu trước mắt đội tuyển đều khó", chuyên gia Phan Anh Tú phân tích.

8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng sẽ giành suất vào vòng loại cuối cùng. Dù vậy, ở bảng đấu và trình độ các đội là rất sát nhau, đội nhì bảng rất khó tích luỹ đủ điểm số và hiệu số bàn thắng/bại để đua với những đối thủ bảng khác.

tuan anh viet nam thai lan

Tuấn Anh cùng các đồng đội không còn lạ các đối thủ cùng bảng.

"Phải khẳng định đội nhì bảng sẽ gặp khó. Các đội thứ 2, 3, 4, 5 ngang tầm nhau, gặp nhau quá nhiều, tính bất ngờ không còn lắm. Chúng ta bị bắt bài rồi. Thái Lan, Indonesia hay Malaysia sẽ đá cực kỳ tập trung với tuyển Việt Nam. Toàn đội phải căng sức liên tục. UAE cũng là đối thủ khó chơi.

Tôi muốn nhấn mạnh lại: bảng đấu này không khó về chuyên môn vì các đội khá ngang nhau, vào trận kiểu 49 - 51, không hơn nhau là bao nhiêu, không đội nào chiếm lợi thế 100%. Với tuyển Việt Nam, tính bất ngờ đã hết, giờ chỉ còn áp lực", chuyên gia Phan Anh Tú khẳng định.

HLV Park Hang Seo sẽ có cuộc so tài với người đồng nghiệp Akira Nishino bên phía tuyển Thái Lan. Ông Nishino từng đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup và là tượng đài huấn luyện Nhật Bản. Theo chuyên gia Phan Anh Tú, ông Nishino rất giỏi nhưng đó sẽ không phải yếu tố giúp Thái Lan có lợi thế.

Park Hang Seo vs Akira Nishino

Thầy Park sẽ chạm trán với HLV Nishino.

"HLV giỏi chỉ là một phần, hãy nhìn HLV Sven Goran Eriksson ở Philippines để thấy. HLV giỏi cũng cần có thời gian, làm 2, 3 năm ở một đội thì hẵng nói chuyện. Làm vài tháng không nói trước được gì.

HLV Park Hang Seo ở Việt Nam cũng thế, may mắn là U23 Việt Nam thành công rồi từ đó phát triển thành công đó lên, chứ U23 Việt Nam lúc trước không thành công thì chiều hướng khác ngay. HLV cần thời gian để tuyển người, truyền đạt triết lý bóng đá, chứ 2, 3 tháng đầu họ chỉ mày mò thôi.

Chúng ta phải đặt mục tiêu qua vòng bảng, nhưng phải xác định là khó vì không đội nào mạnh hẳn, không đội nào yếu hẳn", chuyên gia Phan Anh Tú kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn