Ngày 19/4/2005, dưới sự điều khiển của tay lái kỳ cựu, siêu xe Bugatti Veyron 16.4 không chỉ đạt được mục tiêu đặt ra cho cuộc thử nghiệm mà còn đạt tốc độ tối đa 407km/h. Đây thực sự là một kết quả vượt mong đợi của nhà sản xuất.
Bugatti muốn Veyron 16.4 trở thành một biểu tượng mới không chỉ sang trọng mà còn vượt trội về tốc độ và hiệu suất. Sau cuộc thử nghiệm thành công của Novacki, vị trí của Veyron trong lịch sử ô tô đã được củng cố vững chắc.
Trên thực tế, Veyron sau đó tiếp tục phá vỡ thêm hai kỷ lục tốc độ. Tháng 6/2010, một chiếc Veyron 16.4 bản cập nhật đã đạt tốc độ tối đa là 431km/h. Ba năm sau, Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse đạt 409 km/h và trở thành chiếc roadster hợp pháp đường phố nhanh nhất thế giới.
Veyron được trang bị động cơ W16, tăng áp kép, dung tích 8.0 lít, sản sinh công suất lên tới 1.001 mã lực và mô-men xoắn 922 lb-ft.
Ngoài động cơ có một không hai, khí động học hoạt động ấn tượng của Veyron 16.4 đóng vai trò quan trọng cho chiếc xe có thể đạt tới tốc độ hàng đầu này. Ví dụ nó thay đổi lớp vỏ bên ngoài khi đạt tới 220km/h và chiều cao của xe giảm xuống khi đạt tốc độ ở mức 379km/h, cả hai đều được thực hiện để duy trì sự ổn định ở tốc độ cao.
Từ khi được ra mắt đến nay, Veyron 16.4 luôn là một trong những siêu xe đắt giá nhất, một huyền thoại tốc độ của Bugatti. Mỗi chiếc Bugatti Veyron có giá bán thấp nhất ở mức hơn 1 triệu USD và cao nhất lên đến vài triệu USD cho phiên bản đặc biệt.
Bình luận