Brussels đỏ rực cờ biểu tình phản đối Trung Quốc

Thế giớiChủ Nhật, 25/05/2014 08:21:00 +07:00

(VTC News) - Đông đảo người Việt Nam biểu tình trước trụ sở Ủy ban Châu Âu, phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 ở Biển Đông.

(VTC News) - Đông đảo người Việt Nam biểu tình trước trụ sở Ủy ban Châu Âu, phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 ở Biển Đông.

Ngày 23/5, khoảng 150 người Việt Nam và bạn bè quốc tế đang sinh sống và học tập tại Vương quốc Bỉ đã tổ chức biểu tình trước trụ sở Ủy ban Châu Âu. 
Đoàn biểu tình nhuộm đỏ quảng trường Robert Schumann trước trụ sở Ủy ban Châu Âu 
Tiếp nối cuộc biểu tình cuối tuần trước (17/5) trước Đại sứ quán Trung Quốc, đoàn biểu tình tiếp tục yêu cầu chính quyền Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế và rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; kêu gọi cộng đồng quốc tế nói chung và Ủy ban Châu Âu nói riêng lên án hành động xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc và ủng hộ Việt Nam.
Video: Tàu Cảnh sát biển Việt Nam tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981
Đoàn biểu tình đã thu thập chữ ký của những người tham gia biểu tình và bạn bè quốc tế vào Thư kiến nghị gửi Liên hợp quốc, Ủy ban Châu Âu và các tổ chức quốc tế. 
Người Việt và bạn bè quốc tế biểu tình phản đối Trung Quốc chà đạp luật pháp quốc tế ở Biển Đông 
Nội dung Thư kiến nghị cương quyết phản đối việc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, lên án mạnh mẽ những hành động gây hấn và leo thang căng thẳng của Trung Quốc trên Biển Đông cũng như kêu gọi Liên hợp quốc, Ủy ban Châu Âu và các tổ chức quốc tế đòi hỏi Trung Quốc phải tôn trọng và thực thi luật pháp quốc tế.
Người dân châu Âu ký tên vào Thỉnh nguyện thư gửi Liên hợp quốc, Ủy ban Châu Âu và các tổ chức quốc tế 
Những khẩu hiệu bằng nhiều thứ tiếng tỏ rõ thái độ phản đối hành động xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc và gửi gắm thông điệp yêu chuộng hòa bình của nhân dân Việt Nam được đoàn biểu tình hô vang giữa quảng trường Robert Schumann đã thu hút sự quan tâm và chú ý của rất nhiều cán bộ ngoại giao, nhân viên công sở và những người làm việc quanh khu vực trụ sở Ủy ban Châu Âu.
Thủ đô Brussels lại thêm một lần vang vọng bản tố cáo chính quyền Trung Quốc xâm phạm chủ quyền và rực đỏ màu quốc kỳ Việt Nam.

Dương Tú (Từ Brussels, Vương quốc Bỉ)
Bình luận
vtcnews.vn