Brazil – Hà Lan: Vớt vát và hành hạ

Thể thaoThứ Bảy, 12/07/2014 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Cả Brazil và Hà Lan đều chẳng lấy gì làm sung sướng khi phải chạm trán nhau trong trận đấu cuối cùng như đêm nay – trận tranh hạng Ba.

(VTC News) – Cả Brazil và Hà Lan đều chẳng lấy gì làm sung sướng khi phải chạm trán nhau trong trận đấu cuối cùng như đêm nay – trận tranh hạng Ba.


Vớt vát...

Nhiều giải đấu lớn đã bỏ trận tranh hạng Ba nhưng World Cup của FIFA thì không. Ngoài yếu tố kinh tế mang lại cho FIFA thì quan trọng hơn cả, trận đấu này luôn là một trận chung kết khác với những đội bóng chưa một lần lọt vào top 4 đội của World Cup. Rõ ràng, hạng Ba World Cup là một thứ bậc rất nhiều đội bóng trên thế giới…. đã và đang phấn đấu cả đời mà không tới.

Với Selecao – đội bóng đã có 5 ngôi sao trên ngực áo và cũng 2 lần giành vị trí thứ Ba - thì quả là trận đấu vô vị, nếu không muốn nói là hành hạ, nhất là sau thảm họa Mineirazo họ vừa tạo ra. Thế nhưng, Brazil lúc này buộc phải thiết tha hơn lẽ thường và coi trận cầu đêm nay như một cơ hội vớt vát danh dự trước khi một triều đại chính thức sụp đổ.

Người Brazil từ lâu coi việc đi đấu World Cup mà không vô địch đã là thảm họa rồi, và sẽ là thảm họa kép nếu họ trắng tay ngay ở quê nhà!
Scolari và các học trò coi giải Ba là sự vớt vá thể diện
Trước giờ đấu, HLV trưởng Scolari cũng đã khẳng định rõ quyết tâm: “Tôi biết sự nghiệp của tôi ở ĐT Brazil đã chấm dứt sau thất bại thảm hại trước ĐT Đức, nhưng tôi có nhiệm vụ phải tiến lên và suy nghĩ về mục tiêu kế tiếp. Trong trường hợp này, việc giành vị trí thứ Ba tại Brasilia là rất có ý nghĩa.

Tôi biết vị trí thứ ba là điều không đáp ứng được kỳ vọng, nhưng chúng ta phải giành chiến thắng để tôn vinh chiếc áo đội tuyển quốc gia”.

Và hành hạ

Van Gaal và Hà Lan thì khác, họ chẳng có hứng thú gì với trận đấu tranh hạng Ba này. Ông thầy của “Cơn lốc da cam” thậm chí còn bảo FIFA nên dẹp trận đấu này đi vì nó giống như một sự hành hạ với những đội đã thua cuộc ở vòng bán kết.
Van Gaal và Hà Lan không có nhiều động lực cho trận tranh hạng Ba. 
Van Gaal bảo: “Trận tranh hạng Ba là nguy cơ để một đội bóng có thể bị thua hai trận liên tiếp ở giải đấu mà trước đó họ đã chơi tuyệt vời. Nếu thua và trở về, họ dễ bị nhìn nhận là những kẻ thất bại”.

Với những phát biểu trên, nhiều khả năng Hà Lan sẽ buông ở trận đấu này bằng cách tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị, giống như cách họ đã làm tại World Cup 1998 trước Croatia để rồi thua chung cuộc 1-2.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn