Bóng vàng World Cup: Giành HCV, Messi chưa chắc giật giải

Thể thaoChủ Nhật, 13/07/2014 03:43:00 +07:00

Lọt vào trận đấu cuối cùng của World Cup 2014, nhưng Lionel Messi vẫn chưa chắc giành được danh hiệu cao quý Quả bóng vàng

Chỉ trong ba lần, danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup” được trao tặng cho một thành viên của đội vô địch của giải đấu đó. Việc trao QBV thường gây tranh cãi, giống như việc cách nay 4 năm Diego Forlan giành QBV chứ không phải Andres Iniesta.


Là một trong những cầu thủ xuất sắc của Cúp Thế giới và trở thành nhà vô địch của giải đấu không đồng nghĩa với việc cầu thủ đó nghiễm nhiên sẽ được bầu chọn là Quả bóng Vàng, bởi thực tế cho thấy giải thưởng cá nhân này nhiều khi không đến với những cầu thủ thuộc đội tuyển vô địch World Cup.
Messi vẫn chưa chắc giành bóng vàng, ngay cả khi vô địch World Cup 

Năm nay, 7 trong số 10 cầu thủ là ứng viên cho Quả bóng Vàng thuộc về hai đội tham dự trận chung kết là Argentina và Đức và do đó rất có thể tiền lệ nói trên sẽ bị phá vỡ. Đội bóng xứ tango có ba ứng viên là Messi, Mascherano và Di Maria, trong khi đội tuyển xe tăng Đức có Kroos, Lahm, Mueller và Hummels.
Trong 4 Cúp Thế giới gần đây, không một nhà vô địch nào của các giải đấu này sau đó được trao tặng Quả bóng Vàng. Như năm 2010, đại bộ phận dư luận trên thế giới đòi hỏi phải trao QBV cho Andres Iniesta, cầu thủ đã có một giải đấu tuyệt vời cùng “cơn cuồng nộ màu đỏ” và ghi bàn thắng quyết định đưa Tây Ban Nha lên ngôi vương tại Nam Phi. Nhưng cuối cùng người được trao QBV lại là Diego Forlan, cầu thủ ghi được 4 bàn thắng ở giải đấu này cho Uruguay, đội bóng chỉ giành vị trí thứ tư.
Tại Đức 2002, thủ môn Oliver Kahn là người giành được giải thưởng quý giá nói trên. Cựu cầu thủ của Bayern là thủ môn duy nhất trong lịch sử giành được QBV kể từ khi nó ra đời năm 1982 tại Tây Ban Nha. Sự lựa chọn này cũng gây tranh cãi lớn bởi Ronaldo (Rô béo) đã thi đấu tuyệt vời và ghi được 8 bàn thắng trong giải đấu nói trên. 
Trước đó, tại World Cup 98 trên đất Pháp, chính Ronaldo đã giành QBV, mặc dù Brazil thua đội chủ nhà tới 0-3 trong trận chung kết. Zidane đã có một giải đấu cực hay, nhưng người chiến thắng QBV lại là “Người ngoài hành tinh” có cái răng thỏ. 
Tại Italia 1990, khi Đức lần thứ ba đăng quang tại Cúp Thế giới, thì người chinh phục QBV lại là tiền đạo nước chủ nhà, Schillaci, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở kỳ World Cup cách nay 24 năm.
Có ba World Cup trong đó QBV thuộc về một nhà vô địch  
Tại các World Cup Tây Ban Nha 1982, Mexico 1986 và Hoa Kỳ 1994 thì Quả bóng Vàng đúng là thuộc về các cầu thủ của các đội vô địch, theo thứ tự là Paolo Rossi (Italia), Maradona (Argentina) và Romanio (Brazil). 


Theo Bongda+
Bình luận
vtcnews.vn